Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Cung Lê chính thức thách đấu võ sư Flores

Theo Ngọc Sơn (Thể Thao 247)

Dân Việt - Võ sĩ gốc Việt, Cung Lê đã bất ngờ lên tiếng sẵn sàng giao đấu với chuẩn võ sư Pierre Francois Flores nếu nhận được lời mời.

Pierre Francois Flores là cái tên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu mến võ thuật Việt Nam. Sau trận thắng chóng vánh võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh, Pierre Francois Flores nổi lên là một hiện tượng cùng những đánh giá trái chiều của giới chuyên môn.

Hiện tại, có rất nhiều võ sư Việt Nam lên tiếng muốn được giao lưu võ thuật với Pierre Francois Flores và người mới nhất, cũng rất nổi tiếng là Cung Lê. Sáng 15.7, võ sĩ Cung Lê đã trả lời Trí thức trẻ: “Anh chàng ấy (Flores) đang ở Việt Nam ư?

Tôi không biết anh ấy. Có khi nào anh ấy sẽ đi khắp Việt Nam để giao đấu với các võ sư ở đó không nhỉ? Có lẽ Flores đang rất muốn thượng đài với các võ sư Việt Nam. Nhưng tôi mới chính là người để anh ta cần phải thách thức!.”

Với những thành tích trong quá khứ, nếu trận đấu giữa hai người được diễn ra thì chắc chắn Cung Lê sẽ là một đối thủ đáng gờm của Pierre Francois Flores. Trước khi đến với MMA, Cung Lê là võ sĩ bất khả chiến bại ở môn kickboxing với thành tích vô cùng ấn tượng: đấu 17 trận và toàn thắng, trong đó có 12 trận thắng knock-out.

Sau đó, võ sĩ gốc Việt còn giành chiến công vang dội ở đấu trường UFC khi đấu 12 trận, thắng tới 9 (8 trận thắng knock-out). Anh là một trong những võ sĩ 100% dòng máu châu Á thành công nhất đấu trường MMA mọi thời đại.

Cung Lê ba lần đoạt chức vô địch giải US Open International Martial Arts Championships. Anh đã ba lần làm đội trưởng của đội tuyển quốc gia Mỹ, tham gia giải vô địch Wushu thế giới tổ chức tại Italy năm 1997 và tại Hong Kong năm 1999 với tư cách đội trưởng.

Sau khi chuyển sang thi đấu UFC, Cung Lê cũng đạt được những thành công lớn. Một trong số các chiến thắng ấn tượng nhất chính là màn đánh bại Rich Franklin, huyền thoại UFC vào năm 2012 tại Macau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét