Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Rúng động: BT Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến từng bị trộm “khoắng mất” hàng chục tỷ đồng tại văn phòng

Trịnh Văn Duy

TTHN - Để tránh bị báo chí phanh phui làm to chuyện về trộm đột nhập lấy đi hàng chục tỷ đồng tại văn phòng của mình, ông Trịnh Văn Chiến đã chỉ đạo đàn em là Trịnh Xuân Nghiệm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐTXD và TM Anh Phát mang theo nhiều tỷ đồng ra đút lót cho ông Nguyễn Thế Kỷ (Phó Ban Tuyên giáo Trung ương) nhờ ra lệnh cho các TBT để gỡ bài, không tiếp tục đi sâu vào vụ việc.

Cách đây hơn 2 năm, vào đêm ngày 27/7/2014, văn phòng làm việc của ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nay là Bí thư tỉnh ủy) bị trộm đột nhập và lấy đi hàng chục tỷ đồng. Công an tỉnh Thanh Hóa thành lập chuyên án điều tra, tuy nhiên vụ việc sau đó đã rơi vào im lặng.

Ngày 27/7/2014, đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa do ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu cùng Ban quản lí KKT Nghi Sơn và các Sở ban ngành bay sang Hàn Quốc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Thanh Hóa. Ngay đêm hôm đó, văn phòng của ông Trịnh Văn Chiến đã bị trộm đột nhập lấy đi hàng chục tỷ đồng.

Theo camera an ninh ghi lại, tên trộm lúc cậy cửa lẻn vào văn phòng ông Trịnh Văn Chiến đi người không, đầu đội mũ lưỡi trai, nhưng khi ra lại vác trên vai một túi du lịch khá nặng. Cũng từ màn hình camera cho thấy, sau khi khoắng được một món chiến lợi phẩm khá lớn, tên trộm còn ung dung cầm một số phong bì và dải ra bàn làm việc ông Chiến gồm: 01 cọc tiền 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) nguyên mác ngân hàng; 01 phong bì 10.000 USD ghi tên Công ty Tratex; 01 phong bì 80.000.000 (tám mươi triệu) đề tên đ/c Nhuần, cục phó Cục kiểm lâm; 01 phong bì 50.000.000 (năm mươi triệu) đề tên Bộ phần Mầm non Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa… và chụp ảnh, đồng thời còn để lại dòng chữ với lời nhắn: “hẹn lại lần sau nhé”.

Theo nhận định của nhiều cán bộ công nhân viên UBND tỉnh Thanh Hóa, túi xách mà tên trộm thu được phải trị giá rất nhiều tiền, lên đến hàng chục tỷ đồng. Bởi trước thời điểm tên trộm đột nhập, ông Trịnh Văn Chiến đã tiếp và chấp thuận cho rất nhiều doanh nghiệp từ các tỉnh ngoài vào đầu tư làm ăn tại Thanh Hóa, trong đó có Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết (đầu tư khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn 5,5 nghìn tỷ đồng)…Do đó, trước khi dẫn đoàn sang Hàn Quốc xúc tiến đầu tư ông Chiến chưa kịp cất dấu, thế nên mới bị “khoắng” mất.

Vụ án rơi vào im lặng

Vụ trộm đã làm rúng động cả xứ Thanh, với gần 4 triệu dân.

Sau khi xảy ra vụ đột nhập văn phòng Chủ tịch Trịnh Văn Chiến và lấy đi hàng chục tỷ đồng, công an tỉnh Thanh Hóa đã chính thức lập ban chuyên án để điều tra, khám nghiệm hiện trường… Trả lời trên truyền hình Thanh Hóa về vụ việc kẻ gian đột nhập lấy trộm ở Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến - Chủ tịch UBND tỉnh Thành Hóa cho rằng: “Sự việc như thế nào thì công an đang tiến hành điều tra, tình hình không có vấn đề gì lớn”.

Tuy nhiên, vụ việc sau đó hoàn toàn rơi vào im lặng.

Theo nguồn tin từ một thành viên ban chuyên án cho biết, lý do mà công an tỉnh Thanh Hóa không khởi tố và tiếp tục điều tra, vì đây là thời điểm đang vô cùng nhạy cảm, cả nước lúc đó đang rất nóng về vụ báo chí phanh phui ra khối tài sản khổng lồ của nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền. Thế nên, ông Trịnh Văn Chiến đã chỉ đạo giám đốc Công an tỉnh cho ngừng ngay vụ việc, bởi nếu công an làm ra chẳng khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”, mặc dù ông Chiến rất tiếc và bực tức với một số tiền lớn bị tên trộm khoắng mất.

Vào thời điểm này, có một số tờ báo điện tử chính thống đã đưa tin vụ mất trộm phòng Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến, nhưng chỉ tồn tại được sau ít giờ đồng hồ thì bị bóc bỏ (thậm chí cả trang Baomoi cũng bị hạ bài xuống). 

Được biết, tránh bị báo chí phanh phui làm to chuyện về trộm đột nhập lấy đi hàng chục tỷ đồng tại văn phòng của mình, ông Trịnh Văn Chiến đã chỉ đạo đàn em là Trịnh Xuân Nghiệm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐTXD và TM Anh Phát mang theo hàng tỷ đồng ra đút lót cho ông Nguyễn Thế Kỷ (ban Tuyên giáo Trung ương) nhờ gọi điện đến các TBT để gỡ bài, không tiếp tục đi sâu vào vụ việc.

Từ một vụ việc cụ thể trên đây chúng ta có thể hiểu và lý giải là tại sao ông Trịnh Văn Chiến hiện là Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa lại nhiều tài sản đến thế. Nhiều đến mức mà còn đem hàng trăm tỷ đồng đi “từ thiện cho gái”, cho vợ bé Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng nhà và bất động sản của Sở Xây dựng Thanh Hóa với cuộc sống xa hoa, nhiều xe hơi sang trọng, biệt thự khắp nơi.

Với loạt bài viết này, tác giả không có ý định nói xấu hay bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước hay chế độ, mà chỉ vạch trần bộ mặt thật của một đảng viên thoái hóa biến chất mang tên Trịnh Văn Chiến và một số lâu la của y như đã đề cập.

Trong bài viết “Bồ nhí ông Trịnh Văn Chiến chạy trốn” tác giả cũng thành thật cáo lỗi đến độc giả và một giám đốc của Tập đoàn Mường Thanh, vì do sơ xuất lỗi kỹ thuật nên đã đăng nhầm bức ảnh ngôi nhà của vị giám đốc này tại Khu đô thị đại Thanh lên báo khiến cho pv báo điện tử Người Tiêu Dùng hiểu sai về ngôi nhà thật của cô Quỳnh Anh và viết bài cho rằng: các bài báo viết về ông Chiến là bôi nhọ, vu khống, bịa đặt…

Đính chính: Nay chúng tôi đăng lại đúng bức hình thật 100% về căn nhà lô 9-10, khu liền kề 3, khu đô thị Đại Thanh mà cô Trần Vũ Quỳnh Anh hiện đang sở hữu để cho độc giả được biết. Trân trọng! (xem ảnh).

Căn nhà lô 9-10, khu liền kề 3, khu đô thị Đại Thanh
mà cô Trần Vũ Quỳnh Anh hiện đang sở hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét