Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Tại Đức, ông Trịnh Xuân Thanh đang đi xe nào?

Trung Khoa/Nguồn: Tạp chí của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức

Petrotimes - Mạng xã hội và các trang tin điện tử tiếng Việt mấy ngày gần đây sôi sục phỏng đoán và tìm kiếm ông Trịnh Xuân Thanh.

Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh đang ngồi trên một chiếc xe ở một địa điểm đầy bí ẩn đã gợi ra vô số đồn đoán. Qua phân tích, chúng tôi nhận định rằng, xe mà ông Trịnh Xuân Thanh đang sử dụng là loại Mercedes thể thao dòng AMG GLE 63 Coupé, màu đen (hoặc xanh đen) nội thất sẫm, sản xuất cuối năm 2015.

Nhận định trên được đưa ra với các bằng chứng :

1/ Bộ cửa sát ghế nơi ông TXT ngồi (1) có thiết kế trùng khớp với hình trên ảnh (1 a).

2/ Ghế phía sau, bên cạnh chỗ ông TXT ngồi : có các họa tiết may cộng thêm ghế giữa có sọc ngang (2) giống hệt ghế vải của dòng xe này (2 b + 2 c).

3/ 2 tấm ảnh ông Thanh đang cầm: là ảnh cầm thật (qua cách tấm ảnh bị chiếu sáng từ đèn auto phía xa , chiếu xuyên qua hình cầm và bóng đổ của nó).

Rất tiếc cũng có 1 phần phía sau ông TXT ngồi đã bị nơi cấp ảnh làm giả bằng cách ghép ảnh từ 1 phần phía sau của xe 7-9 chỗ ngồi khác (dòng xe rẻ tiền của châu Á) nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Hình ghép được phát hiện với 3 chi tiết cơ bản :

4/ Hình ghép làm giả được phát hiện qua khu vực 2 , nơi ánh sáng đầu ghế đã bị làm quá sáng đều nhau (kể cả phần lẽ ra phải có bóng đổ màu sẫm) – điều này chứng tỏ chất vải của ghế này không phải là màu đen (như vải gốc), mà phải là vải màu sáng (không ai lại lắp tựa ghế màu sáng cho 1 cái xe có nội thất sẫm đen như vậy).

5/ Vải bọc trong 1 xe sang như Mercedes đời này không thể có màu sáng mỏng mảnh, rẻ tiền như ở thành xe cạnh chỗ ông Thanh ngồi.

6/ Dây an toàn rất cũ, bị quăn, xoắn như vậy thì phải là loại xe đã dùng ít nhất trên 3 năm, không phù hợp với đời xe mới này.

Xét cho cùng, phía ông Trịnh Xuân Thanh và những người đang ủng hộ ông đã tính toán rất kỹ, dùng cả chuyên gia đồ họa (dự đoán chuyên môn: đã học và đang làm việc ở ngành đồ họa, có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm) để thực hiện việc này, cho thấy họ phải có tổ chức chặt chẽ, chuyên nghiệp và không ít hơn 10 người (kể cả lái xe và hoa tiêu ghế trước, ăn ở, đưa thư, hậu cần) đang "chăm sóc" ông Thanh nhiệt tình.

Ông Trịnh Xuân Thanh cầm chứng minh thư và bằng lái xe được gửi đến.
Nền ghế xe ô tô
Nội thất xe Mercedes thể thao dòng AMG GLE 63 Coupé, màu đen (hoặc xanh đen), sản xuất cuối năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét