Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt cử em trai tỉ thí Flores

VTC - Phái Nam Huỳnh Đạo bắt đầu có động thái cởi mở hơn, trước lời thách đấu từ võ sư Pierre Flores.

Chia sẻ với VnExpress, một thành viên cấp cao của phái Nam Huỳnh Đạo cho biết Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt hiện tại không có mặt tại TP HCM. Người em trai của ông là Huỳnh Tuấn Hùng sẽ đại diện môn phái nghênh đón nếu Pierre Francois Flores đến võ đường.

"Trong trường hợp Pierre muốn giao lưu võ thuật, chúng tôi sẽ cử các đại diện ưu tú tiếp chiêu ông ấy", người này cho biết. "Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ chỉ giao đấu với sư phụ của Pierre là đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân".

Đại sư Nam Anh xuất thân từ một gia đình có truyền thống võ thuật, được ông ngoại truyền thụ võ công Thiếu Lâm Tự từ nhỏ. Khi trưởng thành ông theo học nhiều môn phái, trong đó có Vịnh Xuân (năm 1969 đến 1975 từ võ sư Hồ Hải Long, một trong số các truyền nhân của Đại Sư Nguyễn Tế Công - người khai sinh ra Vịnh Xuân Việt Nam).

Đến Quebec (Canada) năm 1986, ông là Giáo sư giảng dạy hơn chín năm tại Đại học Montreal, cùng lúc hoàn tất học trình Tiến sĩ Luật Thương Mại quốc tế. Đại sư Nam Anh là Chủ tịch kiêm sáng lập viên Liên Đoàn quốc tế Thiếu Lâm Vịnh Xuân Nam Anh Kung Fu và Liên đoàn quốc tế Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Hiện tại, có nguồn tin cho rằng đại sư Nam Anh đang ở Việt Nam.

Pierre Flores đến TP HCM hôm 10/7, sớm hơn dự kiến hai ngày. Mục đích chính là giao đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt vì không tin những video về khả năng "truyền điện" của Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Cách đây chừng một tháng, môn phái Nam Huỳnh Đạo đã ra thông báo rằng Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẵn sàng gặp Pierre Flores, với điều kiện cao thủ Vịnh Xuân phải xin lỗi công khai trên truyền thông. Ông Kiệt cho rằng Pierre Flores đã "phạm thượng" khi nói nội công truyền điện là giả và ông đã tìm đại sư Nam Anh học nghề.

Tuy nhiên, cao thủ Vịnh Xuân không chấp nhận yêu cầu xin lỗi mà võ sư Kiệt đưa ra để đổi lấy việc giao đấu.

Trong những ngày ở Hà Nội, Pierre Flores đã giao đấu với hai cao thủ của các môn phái khác nhau là Đoàn Bảo Châu (karate) và Trần Lê Hoài Linh (Vịnh Xuân). Đêm hôm qua 14/7, ông trở lại TP HCM với mục đích gặp gỡ bằng được võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

Nguồn: thethao.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét