Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Cao Toàn Mỹ chịu sự giám sát đặc biệt từ cơ quan điều tra

Qua 4 ngày xét xử với những tình tiết, lời khai mới của nhân chứng và hoa hậu Phương Nga. HĐXX quyết định Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại, đồng thời quyết định cấm xuất cảnh, giám sát đối với ông Cao Toàn Mỹ và bà Mai Phương để phục vụ điều tra.

Chiều 29/6, HĐXX chính thức ký lệnh và thay đổi biện pháp ngăn chặn với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Theo như diễn biến tại tòa trong mấy ngày qua, với lời khai và chứng cứ mới được Lữ Minh Nghĩa, ông Nguyễn Văn Yên cũng như bà Mai Phương trong phiên tòa đều cho thấy có sự mâu thuẫn vô cùng lớn. Ông Mỹ tố Phương Nga lừa đảo vào 4/2014 trong khi ông Yên khai được lập vào 2015, trước thời điểm Phương Nga bị bắt. Chưa kể bà Mai Phương còn cung cấp băng ghi âm cuộc trò chuyện làm hợp đồng giữa ông Yên và Phương Nga khác xa với thời điểm ông Mỹ khai nhận.

Dựa vào những tình tiết mới, ai cũng nhìn nhận được việc cố tình ngụy tạo giấy tờ chứng cứ của ông Mỹ và bà Mai Phương là sự thật.

Theo nguồn tin riêng từ HĐXX, ngoài hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại tiếp tục điều tra. Những nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, Nguyễn Văn Yên sẽ được bảo vệ bởi cơ quan điều tra để tránh tình trạng bị uy hiếp khi làm nhân chứng.

Đặc biệt nhất, với lời khai thiếu nhất quán từ phía Cao Tòan Mỹ và thông tin thông cung do bà Mai Phương trực tiếp chỉ đạo. Hiện tại HĐXX đã yêu cầu VKS hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án đối với Cao Toàn Mỹ và Mai Phương. Đồng thời yêu cầu VKS sớm ra quyết định cấm xuất cảnh và giám sát đặc biệt đối với 2 đối tượng này, nhằm tránh tình trạng bỏ trốn hoặc có động thái tác động đến các nhân chứng trong quá trình điều tra.

(Theo Báo Pháp Luật)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét