Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Bộ Công Thương: Quy trình bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải có sai sót

TRÀ PHƯƠNG

(PLO) - Qua rà soát, Bộ Công Thương nhận thấy quá trình tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên còn có sai sót.

Bộ Công Thương vừa có công văn phản hồi về những vấn đề liên quan đến bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải (con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng), Phó Tổng Giám đốc Sabeco mà Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI), đã phản ánh. Công văn do Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa ký ban hành.

Theo đó, Bộ Công Thương cho biết ông Vũ Quang Hải được nhận vào làm việc tại Ban Đầu tư, Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) vào tháng 1-2008, lần lượt giữ các chức vụ chuyên viên, phó phòng rồi trưởng phòng dự án và phó giám đốc Ban Đầu tư.

Sau đó vào tháng 8-2010, ông Hải được cử sang Tổng Công ty CP Đầu tư tài chính công đoàn dầu khí - PVFI làm đại diện phần vốn mà PVFC được PVN ủy thác quản lý tại PVFI; đồng thời giới thiệu ông Hải giữ chức ủy viên HĐQT PVFI, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Tháng 1-2011, PVFC giới thiệu ông Vũ Quang Hải giữ chức tổng giám đốc PVFI, làm việc theo chế độ chuyên trách.

Bộ Công Thương cho biết chưa có cơ sở để khẳng định ông Vũ Quang Hải đã gây thua lỗ 220 tỉ đồng cho PVFI trong thời gian làm tổng giám đốc PVFI. Ông Vũ Quang Hải cũng không bị kỷ luật tại PVFI.

Liên quan đến việc tiếp nhận, cử làm kiểm soát viên (KSV) và bổ nhiệm hàm phó vụ trưởng đối với ông Vũ Quang Hải, Bộ Công Thương cho biết căn cứ nhu cầu công tác của Cục Xúc tiến thương mại và đơn xin việc của ông Vũ Quang Hải, ngày 29-5-2013, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã tuyển dụng theo quy trình xét tuyển công chức và bổ nhiệm ông Hải giữ chức trưởng phòng, phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương.

Ông Vũ Quang Hải là một trong 20 cán bộ được Bộ cử làm KSV (chuyên trách hoặc kiêm nhiệm) tại các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ; trong đó, ông Hải làm KSV kiêm nhiệm tại Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba).

“Việc bổ nhiệm hàm phó vụ trưởng cho ông Vũ Quang Hải là “để tạo điều kiện và vị thế cần thiết cho các cán bộ được cử làm KSV hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các tập đoàn, tổng công ty, đồng thời nâng cao trách nhiệm của KSV”. Các KSV này chỉ mang hàm phó vụ trưởng, không hưởng phụ cấp chức vụ và cũng không tham gia điều hành với tư cách phó vụ trưởng tại bất cứ đơn vị nào của Bộ”, văn bản của Bộ Công Thương khẳng định.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương thừa nhận qua rà soát, Bộ Công Thương nhận thấy quá trình tuyển dụng và bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm KSV còn có sai sót. Đồng thời Bộ đang tiếp tục kiểm tra, đánh giá để có những biện pháp xử lý phù hợp với các quy định pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét