Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Tổng thống Duterte than thở chuyện 'thiếu thốn' khi đêm về

Theo Trí Thức Trẻ/SOHA

GDTĐ - "Cô đơn lắm. Chỉ có mỗi một mình. Tôi không thể ôm ấp lính gác bởi họ đều là đàn ông", ông Duterte chia sẻ.

Nhân dịp 100 ngày nhậm chức, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã chia sẻ với Inquirer ông ghét cảm giác cô đơn vào buổi đêm tới mức nào và rằng, ông sẽ tự tử nếu "vũ khí quan trọng nhất" của mình bị "hỏng".

Kể về nỗ lực "bám trụ" suốt 100 ngày qua, nhà lãnh đạo 71 tuổi nhớ lại cuộc sống khi còn trẻ dễ chịu tới mức nào, so với vị trí hiện tại mà ông gọi là "thư ký trưởng" của Chính phủ.

"Tuổi trẻ của tôi thú vị hơn thời gian làm Tổng thống nhiều", ông Duterte phát biểu tại Davao, "Giá mà các anh biết, giá mà tôi có thể kể lại tất cả".

Công việc thường nhật của ông Duterte chủ yếu là đọc một chồng tài liệu từ các phòng ban khác nhau trong Chính phủ. Ông đọc kỹ từng trang không chỉ vì bản thân thấy cần thiết mà còn vì ông không muốn chịu chung số phận với cựu Tổng thống Gloria Macapagal-Arroyo, người bị buộc tội tham ô.

Duterte bắt đầu làm việc từ 1 giờ chiều, nhưng phải 2-4 giờ sáng ông mới đi ngủ. Ông bận tới mức không có thời gian ngồi ăn tối một cách tử tế mà thường ăn tạm bánh mình kẹp và đồ ăn nhẹ.

Nhưng điều tệ nhất, theo Duterte, là ông không có ai để bầu bạn vào cuối ngày.

"Cô đơn lắm. Chỉ có mỗi một mình. Tôi không thể ôm ấp lính gác bởi họ đều là đàn ông. Sau khi đưa tôi về nhà để đảm bảo là tôi còn sống, các cận vệ đều rời đi . Sau đó tôi có chết khi đang ngủ thì cũng không ai quan tâm", ông Duterte nói.

Một trong những điều mới mẻ mà ông nhận thấy khi trở thành người đàn ông quyền lực nhất đất nước là "thiếu sự riêng tư".

"Anh không được khóa cửa. Tôi không biết tại sao. Cứ ngủ ở đó và làm bất cứ những gì mình muốn. Đó cơ bản là cuộc sống của một Tổng thống. Ngoài ra thì có gì nữa đâu", ông Duterte nói.


Ngoài chuyện nhung nhớ những ngày tháng vô tư lự khi còn là thiếu niên, ông Duterte cũng chia sẻ vì sao ông sợ tuổi già.

"Tôi sẽ sống tới năm bao nhiêu tuổi? 99 tuổi ư? Tôi sẽ làm gì ở đây? Mỗi khi nhìn ngắm thân thể để trần của mình, tôi lại thấy mọi thứ đều vô dụng. Tất cả. Đáng ra nên cắt hết đi. Đâu có đáng!"

"Tôi chỉ đáng sống khi còn có ích. Nhưng khi nào không thể làm chuyện ấy nữa thì... Đó là điều cốt yếu của cuộc sống. Đó là thú vui duy nhất của tôi. Nếu không còn thì hãy giết tôi đi".

Đối với ông Duterte, điều tồi tệ nhất là phải gặp gỡ một phụ nữ gợi cảm ở viện dưỡng lão: "Sao tôi phải chờ chết? Nếu con anh chăm sóc cho anh thì tốt. Nhưng nếu anh gặp một người chăm sóc (gợi cảm) thì thật đáng tiếc. Y tá, xin hãy giết tôi đi", ông Duterte nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét