Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Tây ăn một bữa mất 700 triệu: Cậu bé đứng tên nhà hàng?

Dương Lan

Đất Việt - ''Nhà hàng phải chứng minh được rằng khách hàng ăn tiêu những gì, phải có hóa đơn. Nếu không nhà hàng phải hoàn trả lại số tiền cho người đã mất''

Liên quan đến vụ việc một du khách người Úc tên Caracciolo David John bị quẹt thẻ hết 683 triệu sau khi ăn uống tại nhà hàng Nightfall (Công ty TNHH Nightfall Restaurant), chiều 9/10 trao đổi với Đất Việt, Luật sư Trương Xuân Tám (Luật sư đại diện cho ông Caracciolo David John tại Việt Nam) cho biết, việc điều tra xác minh vụ việc đang được cơ quan chức năng gấp rút tiến hành. Nhanh nhất thì chiều ngày 10/10 sẽ có kết quả.

''Hiện tại thì có một thông tin rằng, đại diện pháp luật đứng tên lại là một cậu bé người miền Tây sinh năm 1995 và chưa rõ ai là người đứng sau cậu bé này. Việc chi tiêu gần 700 triệu trong một buổi tối trong trường hợp này là bất hợp lý.

Hơn nữa, đây là các khoản thanh toán chỉ về ăn uống, không có mua hàng tiêu dùng gì khác. Về nguyên tắc đây là sự thanh toán hết sức bất thường. Trong bảng sao kê của ngân hàng chỉ trong một ngày vào tài khoản của công ty thì công ty không thể nói là vô can.

Nhà hàng phải chứng minh được rằng khách hàng ăn tiêu những gì, phải có hóa đơn. Nếu không chứng minh được thì phải hoàn trả lại số tiền cho người đã mất. Nếu có những hành vi gian dối, lừa đảo sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật'', Luật sư Tám thông tin thêm.

Luật sư Trương Xuân Tám phân tích, nếu nhân viên có sai sót thì chủ công ty cần trả lại cho khách hàng vì khoản tiền bất hợp lệ. Ở đây là tài khoản của công ty, không phải là tài khoản cá nhân nên không thể quy hết trách nhiệm cho nhân viên nhà hàng.

Vị luật sư cũng đặt ra giả thiết rằng, nếu do nhân viên thực hiện cũng không thể rút tiền ra ngay, trong trường hợp này rất có thể có sự thông đồng cùng công ty.

Trước đó, theo đơn trình bày của bà Lê Kim Yến - người đại diện cho du khách người Úc Caracciolo David John tới cơ quan chức năng thì vào tối 11/8, ông Caracciolo đến nhà hàng Nightfall (đường Thái Văn Lung, Q.1, TP. HCM) ăn tối cùng bạn.

Khi thanh toán, nhân viên quẹt 2 thẻ ngân hàng (ngân hàng ở Úc) của ông Caracciolo nhiều lần. Đồng thời, nhân viên yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc nhưng không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

Khi về nước, ông nhận được bản sao kê của ngân hàng gửi đến nhà và phát hiện nhà hàng Nightfall quẹt 8 lần trong tối 11/8, tổng số tiền dịch vụ là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng.

Hiện tại, nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung, Q.1 mà ông Caracciolo David John đã thanh toán cà thẻ sau ăn uống đang đóng cửa và chuẩn bị khai trương một quán bar mới.

Trong khi đó, Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM xác nhận với báo chí rằng, Công ty TNHH Nightfall Restaurant vẫn đang trong tình trạng hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét