Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mừng Quốc khánh Hàn Quốc

Thùy Anh

Dân Việt - Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 72 ngày Quốc khánh Đại Hàn Dân Quốc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện mừng tới Tổng thống Hàn Quốc.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 72 ngày Quốc khánh Đại Hàn Dân Quốc (15/8/1945-15/8/2017), ngày 14/8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện mừng tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye Kyun. 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Hwa.

Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao song phương được gần 25 năm.

Trong suốt 25 năm qua, mối quan hệ Việt – Hàn  đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển và hợp tác trong khu vực và trên toàn thế giới

Từ năm 2012 đến nay, vốn đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc vào Việt Nam đã tăng 3 lần lên mức 50 tỷ USD, đưa Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương cũng tăng 2 lần lên mức 42,8 tỷ USD.

Trong 5 năm vừa qua, số du khách của hai nước sang nước kia cũng tăng gấp đôi và đạt mức kỷ lục 1,75 triệu lượt trong năm 2016. Hiện có gần 150.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc và đây cũng là con số của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét