Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Minh Béo nói sức khỏe ổn, không bị đánh đập trong trại giam

QUỲNH TRUNG

TTO - Hai cán bộ của Tổng lãnh sự quán (TLSQ)Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) đã đến thăm nghệ sĩ Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam sáng ngày 29-3 (giờ Mỹ).

Cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco cũng có cuộc tiếp xúc với một nhóm luật sư chuyên về tội phạm tấn công tình dục ở quận Cam cùng ngày.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 30-3 (giờ VN), một trong hai cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco cho biết khi gặp Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, Minh Béo nói rằng "điều kiện trong trại giam ổn, có bác sĩ đến khám sức khỏe, được ăn uống đầy đủ, không bị đánh đập gì". 

Ngoài ra, Minh Béo còn được viết thư, gọi điện ra bên ngoài.

“Hiện tại anh Minh Béo đang trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên qua tiếp xúc, chúng tôi cũng thấy anh ấy đang rất lo lắng. Gia đình anh ấy ở Việt Nam đã biết vụ việc và đang tìm kiếm thông tin về luật sư”, vị cán bộ này chia sẻ.

Theo vị cán bộ này, nhóm luật sư chuyên về các tội phạm tình dục ở Quận Cam đang tìm một luật sư bảo vệ cho Minh Béo. Theo đó, họ sẽ chỉ định luật sư bảo vệ Minh Béo hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên trong trường hợp anh Minh Béo hoặc gia đình có nguyện vọng tìm luật sư riêng, thì anh ấy và gia đình sẽ chịu tất cả chi phí.

Tính cho đến thời điểm này, nhóm luật sư ở quận Cam vẫn chưa tìm được luật sư biện hộ cho anh Minh Béo.

Vị cán bộ này cho biết thêm hiện tại các bên, gồm cả phía luật sư và chính quyền Mỹ, không công bố thông tin chi tiết về vụ việc để bảo vệ quyền lợi cho anh Minh Béo.

Đại diện TLSQ Việt Nam cho biết phiên tòa mà nghệ sĩ Minh Béo trình diện vào ngày 15-4 sắp tới không phải là phiên tòa xét xử sơ thẩm. Nó chỉ là một phiên điều trần để thu thập thêm thông tin, và sắp tới còn nhiều phiên điều trần khác.

Hiện chưa rõ thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Cán bộ sứ quán nói TLSQ hết sức quan tâm đến trường hợp của nghệ sĩ Minh Béo. TLSQ sẽ theo dõi sát sao những cái diễn biến, thông tin và quan hệ chặt chẽ với chính quyền của Mỹ, quận Cam, cả về phía cảnh sát và phía luật sư, và cá nhân nghệ sĩ Minh Béo trong thời gian sắp tới để có những biện pháp bảo hộ công dân phù hợp, thích đáng.

“Chúng tôi đã cung cấp cho anh Minh Béo những thông tin liên hệ như địa chỉ liên lạc, điện thoại của TLSQ đồng thời nói với anh ấy rằng nếu anh ấy có bất cứ yêu cầu hay mong muốn gì, hãy liên hệ ngay với TLSQ để được hỗ trợ, giúp đỡ” - cán bộ TLSQ Việt Nam tại San Francisco nói với Tuổi Trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét