Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Minh Béo: Từ đỉnh thành công đến cú "ngã ngựa" chẳng ai ngờ

Đỗ Quyên (th)

Giadinh Net - Ở đời chẳng ai nói trước được điều gì, mới hôm qua danh hài Minh Béo còn hào hứng với những kế hoạch những dự định cho một tương lai tốt đẹp nhưng hôm nay mọi chuyện đã đi theo một chiều hướng đến chính người trong cuộc cũng ngỡ ngàng.

Từng đỉnh thành công…

Nhắc đến Minh Béo người ta nhắc đến một danh hài có thân hìn mập tròn và khuôn mặt mập tròn phúc hậu. Anh được xem là một diễn viên đa năng và được đông đảo khán giả các vùng miền yêu mến.

Đặc biệt cứ buổi tối Chủ nhật hàng tuần, khi đại truyền hình quốc gia phát sóng chương trình Lục lạc vàng thì bà con từ vùng xuôi đến miền ngược, từ nông thôn đến thành thị đều thích thú đón xem. Minh Béo đã trở thành MC quen mặt và được yêu mến hơn bao giờ hết. Thậm chí, có nhiều khán giả lớn tuổi nhất quyết phải xem Minh Béo dẫn chương trình cho kỳ được.

Trong chương trình này, Minh Béo không chỉ làm tròn vai diễn mà anh đã thấu hiểu được nỗi lòng của những người nghèo ở khắp mọi vùng quê. Hơn 5 năm gắn bó với chương trình, có thể nói khó ai thay thế được được Minh Béo. Lối dẫn chân chất cùng gương mặt đáng yêu đã giúp anh nhận được sự yêu mến, cũng như thiện cảm của những người nông dân và những khán giả xem truyền hình.

Ít ai biết được trước khi nổi tiếng là một danh hài Minh Béo còn là một diễn viên kịch. Vai diễn cậu Phước trong vở Số đỏ đã phần nào lột tả hết tài năng của anh. Dù gia đình anh không ai theo nghiệp sân khấu nhưng với tố chất thiên bẩm nên anh đã làm tốt nhất vai diễn của mình và gây được tiếng vang trong lòng người yêu kịch Sài Gòn.

Ngoài đóng kịch, Minh Béo còn tích cực tham gia các bộ phim truyền hình. Ví dụ trong phim Lý bông mai của đạo diễn Trần Ngọc Giàu, anh đảm nhận vai chính là một thanh niên mồ côi từ nhỏ, tính tình hiền lành chịu khó và có ý thương cô bạn (Như Phúc thủ vai) nhưng bị bố của bạn gái phản đối do không môn đăng hộ đối. Cách diễn rất tình của Minh Béo đã khiến người xem cảm được tính cách đẹp của nhân vật, và vai diễn ấy đã giúp Minh Béo ghi điểm hơn trong lòng công chúng.

Dù đạt được không ít những thành công nhưng Minh Béo chưa bao giờ tỏ ra lười biếng trên con đường sự nghiệp. Ngoài việc tích cực chạy show diễn hài, dẫn chương trình, Minh Béo còn học thêm để nâng cao nghề. Anh còn mở ra sân khấu hài Sao Minh Béo để đào tạo và trao cơ hội cho nhiều diễn viên trẻ.

Không dừng lại ở đó, Minh Béo còn tích cực tham gia các gameshow truyền hình để thể hiện bản thân. Năm 2010, anh tham gia Bước nhảy hoàn vũ năm 2010. Cùng với nữ ca sĩ Siu Black, anh trở thành thí sinh khiến sân khấu có những tràng cười thú vị. Dẫu ngoại hình quá khổ, anh vẫn khoe được những bước nhảy chuyên nghiệp. Minh Béo chia sẻ, anh từng theo học khóa khiêu vũ do một vũ sư người Australia hướng dẫn. Dù bước vào một lĩnh vực mới nhưng Minh Béo rất chăm chỉ tập luyện và nỗ lực không ngừng để có nhiều tiết mục hay cống hiến cho khán giả. Minh Béo khiến cho đồng nghiệp và người hâm mộ khâm phục tính cách vươn lên, nỗ lực không ngừng để có được thành công tốt đẹp.

Không chỉ là một tài năng trong nghề, anh còn được biết đến là một nghệ sĩ thích đi từ thiện. Đặc biệt anh đứng ra tổ chức một đêm từ thiện quyên góp tiền ủng hộ cho nghệ sĩ Hoàng Lan. Trước tấm chân tình của anh, nghệ sĩ Hoàng Lan đã không cầm được nước mắt và cảm ơn anh đã giúp đỡ.

… đến những scandal tróe ngoe rồi vướng vào vòng lao lý

Con đường đi đến thành công của Minh Béo không được trải bằng hoa hồng, có những lúc anh bị kỳ thị vì thân hình quá khổ xấu xí, có những lúc Minh Béo bị ném thẳng kịch bản vào mặt. Thậm chí vì thân hình không được đẹp mắt, Minh Béo từ nhỏ đã bị bạn bè trêu trọc, cô lập.

Rồi khi con đường sự nghiệp đang rộng mở thì đầu năm 2014, Minh Béo bị một loạt các nghệ sĩ trẻ ở làng giải trí phía Nam tố cáo anh “gạ tình”. Những bằng chứng được đưa ra và được trưng bày la liệt trên các mặt báo đã làm Minh Béo nao núng một phen. Lúc ấy, anh buộc phải im lặng và mãi sau này, Minh Béo mới lên tiếng minh oan.

Anh chia sẻ: “Không ít người nghĩ rằng tôi cố tình tạo scandal để nổi tiếng, nhưng nói thật, nếu có tạo scandal thì tôi sẽ không chọn cách làm quá rẻ tiền thế này. Tôi công nhận một điều, người đứng sau lưng bạn ca sĩ kiêm diễn viên đó quá giỏi, đã vẽ ra một màn kịch khiến tôi phải chịu thua. Ê-kíp của họ đã thắng khi một mũi tên trúng hai đích. Họ cố tình giật dây để tạo scandal, muốn tôi bỏ nghề và đồng thời sân khấu Sao Minh Béo bị đóng cửa”.

Khi được hỏi về vấn đề giới tính Minh Béo quyết giữ cho riêng mình. Anh tâm sự, có những thứ thuộc về riêng anh thì anh xin giữ. Anh không muốn khán giả nhớ về bản thân qua những câu chuyện “tầm phào”. Và vấn đề giới tính của Minh Béo vẫn mãi là câu hỏi mở cho tất cả mọi người quan tâm đến danh hài này.

Bẵng đi 2 năm, tên tuổi của Minh Béo đang lên cao thì tin tức “Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì quấy rối tình dục trẻ em” vào ngày 28/3 vừa qua đã khiến cho làng giải trí Việt một lần nữa bùng nổ. Một lần nữa câu chuyện “gạ tình” đồng tính lại được khơi lên. Và lần này, Minh Béo đã vướng vào vòng lao lý có thể bị phạt tù và phải nộp một số tiền rất lớn để tại ngoại.

Ngoài những ý kiến ác ý về câu chuyện này, một số bạn bè của Minh Béo đã lên tiếng chia sẻ cùng cảm thông. Nghệ sĩ Cindy Thái Tài chia sẻ, bản thân cô rất lo lắng và rối bời khi hay tin này. Cô đang vô cùng buồn và bất an thay cho Minh Béo. Còn một người chị thân thiết của Minh Béo lại tâm sự: “Tôi rất sốc khi hay tin Minh Béo bị bắt ở Mỹ, tôi không biết thực hư như nào nhưng tôi vẫn thương cậu ấy. Minh Béo ở ngoài đời hiền lành lắm, chẳng bắt nạt ai bao giờ. Nói gì cũng nhẹ nhàng và niềm nở với mọi người”.

Được biết Minh Béo sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 15/4 tới và anh vẫn chưa được tại ngoại, hiện tại gia đình vô cùng lo lắng cho anh. Và những đồng sự, những diễn viên trẻ trong sân khấu kịch của Minh Béo đang bất an chờ tin tức của anh bởi những dự định của Minh Béo vẫn đang còn dang dở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét