Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang hôn mê sâu

SKĐS - Con trai tác giả ca khúc "Buồn ơi chào mi" cho biết, bố anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay khi có biểu hiện mệt mỏi, khó thở.

Theo thông tin từ nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - cho biết, bố anh có dấu hiệu suy yếu về sức khỏe nhiều ngày nay, ông kêu mệt và bị khó thở. Ngay sau đó, gia đình đưa nhạc sĩ vào bệnh viện để cấp cứu.

"Gia đình tôi rất lo lắng, bản thân tôi bị rối trí vì bố chìm vào hôn mê sâu. Hiện cả nhà thay phiên nhau túc trực trong bệnh viện để chờ đợi tình hình và cầu mong bố sớm tỉnh dậy", anh buồn bã cho biết.

Nguyễn Quang chia sẻ thêm, bố anh bị suy hô hấp và suy tim nhiều năm nay. Gia đình nhiều lần đưa ông nhập viện, nhưng lần nhập viện này khá nghiêm trọng vì tác giả ca khúc Mênh mông tình buồn ở trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê.

Chia sẻ với Zing.vn, ca sĩ Tuấn Hiệp cho biết, con trai Nguyễn Ánh 9 - Nguyễn Quang - đã thông báo với nhiều ca sĩ thân thiết về tình trạng sức khỏe của nhạc sĩ 77 tuổi, ông bị hôn mê sâu và hiện đang được cấp cứu. Một số ca sĩ thân thiết với tác giả ca khúc Không như Tuấn Hiệp, Bông Mai, Giáng Son - những người vẫn gọi Nguyễn Ánh 9 là bố - sẽ bay vào Sài Gòn trong thời gian sớm nhất.

Đàm Vĩnh Hưng đang có chuyến lưu diễn ở châu Âu, khi nghe tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện, nam ca sĩ cầu mong ông sớm hồi phục. "Quý ông làng nhạc Việt" đau buồn trước những việc không may mắn của làng giải trí Việt thời gian gần đây. Không chỉ riêng anh, bất kỳ nghệ sĩ nào lúc nghe tin đồng nghiệp gặp sự cố trong cuộc sống cũng đều lo lắng, họ không thể dửng dưng khi người trong giới gặp nạn. Anh mong mỏi những mất mát, đau thương đừng đến với mọi người. "Tôi và các anh em khác đều cầu nguyện để chú 9 sớm bình phục, mạnh khỏe và sống an nhiên. Khi về đến Việt Nam, tôi nhất định sẽ thăm chú sớm nhất", Mr. Đàm nói.

Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh. Ông sinh năm 1939 tại tỉnh Phan Rang. Năm 11 tuổi ông và gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Ông chơi dương cầm từ nhỏ. Năm 18 tuổi nhạc sĩ bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc.

Ông khởi đầu sự nghiệp viết nhạc rất tình cờ, trong một chuyến đi Nhật biểu diễn cùng ca sĩ Khánh Ly. Khi thấy gương mặt nữ ca sĩ thoáng buồn, sẵn cây đàn trên tay, Nguyễn Ánh 9 cất tiếng hát ngẫu hứng. Khi về đến Việt Nam ông soạn nhạc theo yêu cầu đồng nghiệp. Tác phẩm Không trở thành bài hát phổ biến nhất thời điểm những năm 1970. Những năm 1980 ông cho ra mắt một số ca khúc như Tình yêu đến không giã từ, Mênh mông tình buồn, Cho người tình xa, Cô đơn, Buồn ơi chào mi... Hiện tại, nhạc sĩ không còn sáng tác nhưng ông vẫn chơi dương cầm tại một số khách sạn ở TP HCM.

(Theo Zing)

1 nhận xét:

  1. Xin cầu mong bác nhạc sỹ sớm bình phục.
    Tôi linh cảm rằng: Mấy năm gần đây giới nghệ sỹ của chúng ta thường lâm vào nạn "chết trùng". Cầu mong nhận xét này của tôi không chuẩn xác.

    Trả lờiXóa