Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Chủ tịch Đà Nẵng: Dùng Google Maps để phát hiện xây dựng trái phép

LÊ PHI

(PL) - Trước việc người dân ồ ạt xây dựng nhà trái phép tại khu vực Khe Cạn chạy từ quận Cẩm Lệ qua các phường của quận Thanh Khê, tại cuộc họp ngày 27-3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết:

Nếu tiếp tục để tình trạng trên xảy ra thì ông Nguyễn Văn Tĩnh (Quyền Chủ tịch UBND quận Thanh Khê) phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ông Thơ cũng khẳng định sẽ kỷ luật từ chủ tịch phường đến chủ tịch quận nếu để tiếp diễn tình trạng người dân xây dựng trái phép đón chờ tiền bồi thường. Ông Thơ cho hay hầu hết dự án trên địa bàn TP đều dính việc phải chi trả tiền bồi thường tăng gấp ba lần so với dự toán ban đầu. Mà nguyên nhân phần lớn là do tình trạng xây dựng trái phép.

Bây giờ phải thông báo cho tất cả địa phương, các quận, huyện phải chụp ảnh chi tiết từng khu vực của quận mình bằng Google Maps để quản lý hiện trạng xây dựng. Việc sử dụng Google Maps chụp ảnh từ vệ tinh với độ phân giải cao sẽ kiểm soát được tổng thể từ trên cao xuống. Khi đó người dân chỉ xây dựng trái phép một cái bếp lò thôi cũng phát hiện ra được ngay. Chứ dùng máy ảnh chụp ảnh như hiện nay ở phía dưới sẽ không quản lý hết được nên để xảy ra tình trạng xây dựng tràn lan quận nào cũng có” - ông Thơ yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét