Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Đàn chó hoang bất ngờ đến viếng tang người từng cho chúng ăn

Dân Trí - Trong đám tang gần đây của một phụ nữ ở Mexico, đàn chó hoang đã bất ngờ xuất hiện để bày tỏ niềm thương tiếc với quý bà tốt bụng từng cho chúng ăn.

Bà Margarita Suarez sống tại Merida, bán đảo Yucatan, Mexico qua đời vào đầu tháng 3/2015, sau khoảng thời gian chiến đấu với bệnh tật. Suốt cuộc đời mình, bà đã yêu quý và đối xử tốt với các con vật. Mỗi buổi sáng, bà thường cho những chú chó và mèo hoang quẩn quanh trước nhà mình ăn.

Người phụ nữ yêu động vật còn có thói quen mang theo một túi đồ ăn mỗi khi đi ra ngoài để tiếp tế cho những động vật tội nghiệp bị lạc chủ mà bà bắt gặp trên đường.

Gia đình người đã khuất vô cùng ngạc nhiên khi những con chó lạ đột nhiên xuất hiện trước cửa nhà tang lễ nơi mà thi thể bà Margarita đang được giữ. Nhân viên ở phòng an táng nói rằng không hay biết và cũng chưa từng nhìn thấy chúng trước đó.

Nhận ra những động vật này dường như đến để viếng chào ân nhân lần cuối cùng, ban tổ chức đám tang đã cho chúng vào. Những chú chó hoang tiến đến nằm lặng lẽ dưới sàn nhà gần ngay quan tài của người bà tốt bụng.

Ngày 15/3, đàn chó thậm chí còn đi diễu hành ngay đằng sau chiếc xe tang rồi vòng ngược lại nhà tang lễ. Chúng chỉ rời đi khi thi thể ân nhân chuẩn bị được hỏa táng.

“Trong nỗi đau buồn, chúng còn nhảy cẫng lên tỏ vẻ vui mừng, cảm động vì được ở gần mẹ tôi” - cô Patricia Urrutia, con gái bà Margarita tin rằng những chú chó nhân nghĩa đã thực hiện cử chỉ đẹp đẽ đối với người quá cố.

May - Theo DM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét