Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Rắn vuông

FB Phạm Lưu Vũ

Tiếp theo, thêm cái “tướng” này cho đủ tam cấp, tam độc, tam khoanh… Tướng này cũng đại tiện, nhưng là đại tiện lộ thiên, không phải ẩn tướng, cho nên chả cần phải “luận” làm gì cho mất công.

Đó là Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng bộ tài môi. Chả biết gã mang danh giáo xư từ bao giờ, nhưng lối nói ủn ỉn của cái giống cám bã này nếu quả đã từng lên giảng đường thì sẽ làm hại không biết bao nhiêu đời con cháu chúng ta.

Tôi đã có lần chỉ mặt, đặt tên kẻ điếm đàng ngũ đoản tủn hoẳn này, khi gã “chấm điểm 10” cho chính phủ trong vụ Formosa thí cho lũ dân đen khốn khổ ở Hà Tĩnh 500 triệu đô la. Tưởng từ đó gã im mồm, chui vào cái quan tài người của mình mà hưởng nốt tuổi thọ ở chốn nhân gian. Không ngờ tới nay, khi mà bọn ăn cướp đất đai cần đến, thì lại lôi cái ống nhổ ấy ra để tung hỏa mù, lừa bịp thiên hạ.

Đặng Hùng Võ thoạt nhìn có tướng ngũ đoản, thế là tướng lộ thiên, nom xấu xí nhưng lại là tướng quý, nếu là người chí khí… sách gọi “ngũ đoản” chỉ dành cho những hạng này. Nếu là kẻ đê tiện, cơ hội, điếm đàng… mang cái thân tủn hoẳn thì sách không gọi “ngũ đoản”, mà gọi là tướng “phương xà” (rắn vuông).

Cơ hội ở chỗ nào?

Ở chính cái tướng rắn vuông quái đản quỷ quyệt và độc hại ấy. Formosa là nỗi đau thế kỉ của dân tộc, là cái chết vật vã treo lơ lửng trên đầu mọi sinh linh nước Việt, là cái nghiệp địa ngục trần gian mà cả dân tộc đang phải nghiến răng chịu đựng, là con quỷ ung thư trùm khắp bờ cõi, len lỏi vào từng tế bào của lớp lớp nhiều đời con cháu chúng ta. Vậy mà con rắn vuông Đặng Hùng Võ ngày ấy nhân cơ hội thò ra phun nọc, ca ngợi chuyện đổi không biết bao nhiêu mạng người, thế hệ… để lấy 500 triệu đô la của bọn ác quỷ. Không biết gã đã kiếm được bao nhiêu cơm thừa, canh cặn…

Điếm đàng ở chỗ nào?

Ở cái tướng mồm của gã, gọi là tướng “thổ đồng” (ống nhổ). Khi mà vụ thủ tiêu cái bản đồ quy hoạch ở Thủ Thiêm, sặc sụa mùi cướp đất của 15 nghìn hộ dân. Cả nước biết, đời này biết, đời sau biết, muôn đời sau biết. Những kẻ ăn cướp kia tưởng chỉ lo mỗi đời này, cho nên mới lôi cái ống nhổ Đặng Hùng Võ ra để ngửa lên trời, nhổ thẳng vào chính… mặt mình. Dám khẳng định không có cái bản đồ đó thì chỉ là hạng điếm mõm mạt hạng. Mười lăm nghìn hộ bà con Thủ Thiêm và những người có lương tri trong cả nước, đã biết hình thù của cái chỗ “đại tiện” hay chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét