Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Thu hồi Huân chương độc lập hạng nhì của ông Nguyễn Phong Quang

XUÂN HẢI

LĐO - Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã ký quyết định thu hồi Huân chương Độc lập hạng Nhì của ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vì bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Chiều 4.4, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch Nước Đào Việt Trung xác nhận, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã ký quyết định thu hồi Huân chương Độc lập hạng Nhì của ông Nguyễn Phong Quang - nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vì bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Trước đó, quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì cho ông Nguyễn Phong Quang - nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ do Chủ tịch Nước ký vào ngày 7.10.2016 khen thưởng cho ông Quang vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Quyết định và huân chương mới được chuyển về vào cuối tháng 10.2017. Tuy nhiên, thời điểm này ông Quang bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra liên quan đến các vi phạm trong công tác cán bộ và quản lý tài chính trong giai đoạn 2011 - 2016.

Ngày 9.10.2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ký quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Phong Quang vì đã có những vi phạm rất nghiêm trọng trong thời gian giữ chức vụ Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn 2011-2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét