Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Ông Trương Quang Nghĩa 'am hiểu tình hình và đội ngũ cán bộ Đà Nẵng'

Thạch Châu

MTG - Nhận định về tân Bí thư Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính cho rằng đồng chí Trương Quang Nghĩa có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác, am hiểu tình hình và đội ngũ cán bộ Đà Nẵng.

Sáng 7.10, tại Đà Nẵng, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng để công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi công bố, ông Phạm Minh Chính khẳng định những thành tựu to lớn mà Đà Nẵng đạt được là nhờ sự cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi của Đảng bộ, chính quyền và đặc biệt là sự ủng hộ của người dân thành phố.

Tuy nhiên, thời gian qua, một số lãnh đạo chủ chốt cũng như tập thể thành ủy Đà Nẵng đã có một số sai lầm, khuyết điểm đến mức phải kỷ luật cả tập thể và cá nhân. Đây là một điều xót xa và là bài học lớn, sâu sắc, đau đớn với Ban chấp hành đảng bộ, Ban thường vụ và cá nhân các đồng chí thường trực thành ủy, nhất là người đứng đầu.

Theo ông Phạm Minh Chính, Bộ Chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, khách quan toàn diện, cân nhắc nhiều mặt các phương án kiện toàn, phân công và đã thống nhất cao việc bố trí ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và làm Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020.

“Đây là phương án phù hợp nhất trong các phương án được đưa ra xem xét vì đồng chí Trương Quang Nghĩa có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác, am hiểu tình hình và đội ngũ cán bộ Đà Nẵng (với hơn 2 năm làm Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng); đã kinh qua công tác xây dựng đảng, quản lý nhà nước về kinh tế, giao thông, đô thị… và quản lý doanh nghiệp, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, lãnh đạo thành phố trong tình hình hiện nay”, Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhận định. 

Phát biểu tại lễ nhậm chức, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết: “Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ về Đà Nẵng làm Bí thư. Nhưng là một người lính, trước nhiệm vụ yêu cầu của T.Ư, của cách mạng, trước những gì Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trong quá trình trưởng thành ở đây, tình cảm của Đà Nẵng cũng như cá nhân tôi với các đồng chí ở đây, tôi mong muốn với những nỗ lực, cố gắng của mình sẽ được đón nhận cũng như sự ủng hộ của các đồng chí để chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Ông Nghĩa cho rằng, trước mắt Đà Nẵng cần tập trung vượt qua những khó khăn trong thời gian vừa qua để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2017.

“Nhân đây xin thông qua đồng chí Phạm Minh Chính báo cáo lại các đồng chí lãnh đạo của Đảng, cá nhân tôi sẽ nỗ lực cố gắng cùng Thành ủy hoàn thành nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính tri, của T.Ư Đảng đối với cá nhân tôi cũng như với tập thể Đảng bộ Đà Nẵng”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét