Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Osin Huy Đức - Hát trên những xác người...

FB Nguyễn Tiến Tường

Bên Thắng Cuộc hai tập sách mà tôi và nhiều, rất nhiều người đã say mê đọc. Một nước Việt đau thương, u uất và mê muội được đặc tả dưới ngòi bút như thôi miên của HĐ. Tôi thần tượng anh từ đó.

"Bên Thắng Cuộc", với những sự thật khủng khiếp khiến kẻ mông muội như tôi sợ rằng anh sẽ bị thủ tiêu, kể cả trên đất Mỹ! Không hề. Anh trở về đi giữa đường phố Sài Gòn lộng gió trong con mắt sững sờ của dư luận. Tại sao an ninh không bắt Huy Đức? Đó là câu hỏi đay nghiến nhiều người.

Những giai thoại được thêu dệt ly kỳ. Về những người theo anh như hình với bóng. Rằng có lúc anh phải phóng xe bạt mạng ngược đường một chiều để không bị bắt. Rồi thì anh là người của tổng cục.

Một giả thiết khác, Bên Thắng Cuộc viết dựa trên hồi ký của một cựu lãnh đạo lừng danh. Và Osin đã chủ động giấu nhẹm một phần sự thật liên quan đến những yếu nhân đang sống để dùng làm “lá bùa” bảo vệ mình. Nếu bắt Osin, những sự thật kinh khủng khác sẽ được kích hoạt. Tôi nhờn nhợn tin.

Cho đến một ngày, anh tung một stt kèm tấm ảnh đầy ẩn ý ở Hà Tĩnh. Tấm ảnh ấy, có một người khác… Anh như hể hả tháo chiếc mặt nạ dân chủ để khẳng định "tôi ở bên thắng cuộc và đây là ông chủ của tôi"

Một chiến dịch tấn công thế lực ông X được khởi động rất quy mô. Một mình anh HĐ có thể nói là “cân” hết cả lực lượng báo chí chính thống khi đó đang ủng hộ ông X. Nhất là khi ông X đang có uy tín với vấn đề chủ quyền.

Hàng loạt sai phạm của tập đoàn, ngân hàng được anh tương lên mạng xã hội. Toàn những thông tin mà không nhà báo cự phách nào có thể có được. Cho đến khi “cuộc binh biến” bất thành, đồng chí X về vườn. Đó là lúc, anh truy cùng diệt tận, “cuồng sát” bằng những thông tin còn khủng khiếp hơn nhắm vào vây cánh của người tử tế. Cho đến thời điểm hiện tại, anh thành “tiếng quạ réo vong hồn” kêu đến tên ai thì người ấy đại họa.

Osin HĐ chống 3X từ lâu. Từ lúc còn làm tờ Sài Gòn Tiếp Thị. Việc ấy được cho là dẫn đến kết cục buồn cho một tờ báo thuộc vào loại hàng đầu thị trường. Nợ nần thua lỗ, chỉ là cái cớ. Về Bên Thắng Cuộc, Nhà báo Lưu Đình Triều ở báo Tuổi Trẻ nói rằng HĐ đã cắt xén, luyến láy câu chuyện của ông theo dụng đích của mình.


Cũng cần nhắc lại một chút về Đường Sơn Quán, một vụ án mà anh được cho là đã thi hành mệnh lệnh của Năm Cam để bức hại Ba Tung, tạo điều kiện cho Năm Cam vùng vẫy về sau. Cái chết đau đớn của con gái ông Ba Tung và bệnh tâm thần của người vợ là “kết cục” của loạt bài điều tra “bút máu”...

Sự thật về Osin không phải ai cũng biết. Tôi không cố ý nói về người nổi tiếng để tìm chút hư danh. Dẫu nhiên, đem so tôi với Osin khác nào cống rảnh mà đòi sóng sánh với đại dương.

Viết là vì có người nói tôi có chiều hướng Osin 2.0. Thưa không, một người chữ nghĩa thật sự dù ít hay nhiều đều có những thứ quy buộc. Không kẻ chữ nghĩa nào bán bạn cầu vinh, bức hại những người xung quanh mình. Lại càng không lần này lượt nọ tự biến mình thành lá bài cho những âm mưu nham hiểm.

Vinh nhục thôi cũng là danh. Mấy ai ở chốn lầu xanh mà no ấm mà cung phúc như anh HĐ. Tôi chỉ nghĩ rằng bất cứ lá bài nào cũng có số phận bi đát ở kết cục. Nó sẽ bị xé vụn bởi bất kỳ bên thắng hay thua...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét