Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Truy tìm người tung tin “Phó Công an huyện đánh người”

Thái Bá

Dân Trí - Sau khi xác minh những hình ảnh, thông tin trên mạng xã hội Facebook mang nội dung “Phó Công an huyện đánh người” là vu khống, bịa đặt, Công an tỉnh Ninh Bình đã vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng tung tin thất thiệt này.

Theo đơn đề nghị của Thiếu tá Bùi Hồng Minh - Phó trưởng Công an huyện Gia Viễn gửi Công an tỉnh Ninh Bình, trong ngày 10 và 11/3, trên mạng xã hội Facebook, một người đã đăng hình ảnh của anh khi còn mang hàm Đại úy; kèm theo đó là 2 bức ảnh chụp một người mặc trang phục giống như cảnh phục (không rõ mặt) đang đánh một người phụ nữ.

Người này viết dòng trạng thái mang nội dung khẳng định Thiếu tá Minh là người mặc quân phục công an đang đánh người phụ nữ tên Giang bán trà đá. Ngoài ra, chủ Facebook này còn có những lời lẽ bôi nhọ Thiếu tá Minh.

Thiếu tá Minh nêu rõ: “Tôi xin cam đoan hình ảnh người mặc quân phục Cảnh sát nhân dân đang túm tóc và đạp vào một người phụ nữ không phải là tôi. Trong quá trình công tác, tôi luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và của ngành, không có vi phạm bị xử lý kỷ luật”.

“Việc đăng thông tin vu khống trên mạng xã hội đã ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của bản thân và đơn vị. Nên đề nghị Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ điều tra làm sáng tỏ vụ việc trên để minh oan”, Thiếu tá Minh đề nghị.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Văn Hội, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Ninh Bình, khẳng định, những thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên hoàn toàn là vu khống, bịa đặt. Công an tỉnh đang điều tra truy tìm người tung tin thất thiệt này.

Đại tá Lã Hồng Phúc, Trưởng Công an huyện Gia Viễn, cho biết, những hình ảnh đăng trên mạng không phải là trụ sở công an huyện. “Người đánh người phụ nữ như trong hình mặc quần áo cũng không phải của lực lượng công an vì túi áo khác, đai quần màu tối, không giống cảnh phục của ngành”, Đại tá Phúc nhận định.

Cũng theo Trưởng Công an huyện Gia Viễn, lá cờ Tổ quốc xuất hiện trong bức ảnh trên mạng xã hội, Công an huyện không hề có, cơ quan cũng không bao giờ dựng cờ ở góc nhà như vậy.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền những hình ảnh một người mặc quần áo màu xanh (giống quân phục Công an) có những hành vi phản cảm như túm tóc, dẫm chân lên lưng, ghì đầu... một người phụ nữ mặc áo chấm bi màu đen trắng, quần màu đỏ. Người phụ nữ này tỏ ra khá đau đớn, người được cho là công an rất bạo lực.

Ít ngày sau đó, trên một số trang Facebook cá nhân chia sẻ những hình ảnh này kèm theo dòng trạng thái cho rằng người đàn ông trong ảnh là Thiếu tá Bùi Hồng Minh - Phó trưởng Công an huyện Gia Viễn (Ninh Bình).

Công an tỉnh Ninh Bình đang điều tra rõ 2 người xuất hiện trong ảnh là ai, mức độ xác thực của các bức ảnh trên, người tung tin thất thiệt trên mạng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét