Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Chương trình phát trên VTV dùng tranh cổ động Trung Quốc

V.V.TUÂN

TTO - Chương trình trao giải cuộc thi viết Những tấm gương bình dị mà cao quý lần thứ 7 phát trên VTV có sử dụng bức tranh cổ động của Trung Quốc.

Chương trình diễn ra tối 11-6, tại Nhà hát lớn Hà Nội, do báo Quân đội nhân dân phối hợp với Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Chương trình được được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình có sử dụng một bức tranh cổ động được cho là của Trung Quốc làm phông nền. Bức tranh được đặt ở phía bên phải của phông nền trên sân khấu.

Nhiều cư dân mạng cho rằng đây chính là bức tranh học tập trước tác Mao Trạch Đông thường được sử dụng ở Trung Quốc.

Người xem chương trình qua sóng VTV có thể thấy bức tranh này nhiều lần được xuất hiện trên màn ảnh.

Trả lời về vụ việc, ông Phạm Việt Tiến - phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam VTV - cho biết đây là chương trình của báo Quân đội nhân dân tổ chức, VTV chỉ truyền hình trực tiếp chương trình.

Trả lời câu hỏi, dù VTV không tham gia tổ chức chương trình, nhưng vẫn cần phải có trách nhiệm với khán giả, công chúng vì chương trình được phát trên sóng của VTV, ông Tiến nói rằng khi truyền hình trực tiếp thì VTV không thể xử lý hết được những cái mà ban tổ chức (báo Quân đội nhân dân) đã chuẩn bị trước đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét