Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Tôm hùm chết hàng loạt ở Phú Yên

Xuân Ngọc

VNExp - Khoảng 2 tấn tôm hùm, loại 0,2- 0,3 kg một con, được nuôi trên các lồng, bè ở thị xã Sông Cầu bất ngờ chết hàng loạt, khiến người dân điêu đứng.

Mấy ngày qua, nhiều người nuôi tôm tại khu vực biển ở xã Xuân Phương (Sông Cầu) bị thiệt hại hàng tỷ đồng, đối mặt với nguy cơ phá sản khi tôm nuôi trong các lồng bè bất ngờ bị chết không rõ nguyên nhân.

"Tôm hùm chết gần tuần nay, rải rác ở một số lồng bè nhưng hôm nay tình trạng này đã giảm. Thống kê có khoảng 2 tấn tôm hùm, trọng lượng 0,2 - 0,3 kg một con, bị chết", ông Phạm Kiên - Chủ tịch thị xã Sông Cầu - cho biết.

Theo chính quyền địa phương, hàng năm vào mùa nắng nóng vẫn xảy ra tình trạng tôm hùm nuôi trên các lồng bè bị chết. Nguyên nhân được cho do ô nhiễm cục bộ hoặc vì nước tầng đáy lạnh trong khi mặt nóng gây thiếu oxy. Do vậy, địa phương đã hướng dẫn người dân nâng cao các lồng nuôi tôm hùm lên tầng nước cao hơn, đảm bảo lượng oxy cho tôm thở.


"Thức ăn cho tôm hùm tích tụ lâu ngày dễ gây ô nhiễm nên người dân phải thường xuyên làm vệ sinh lồng bè; đồng thời sử dụng hóa chất xử lý một cách thích hợp tránh ô nhiễm", lãnh đạo địa phương khuyến cáo.

Theo Chủ tịch thị xã Sông Cầu, địa phương đang phối hợp Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh tới khu vực lồng bè của người dân để kiểm tra, lấy mẫu để xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân để ngăn chặn, xử lý tình trạng tôm hùm chết, giảm thiệt hại cho bà con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét