Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Để tránh quay cóp, cả nghìn thí sinh không được mặc quần áo

(VietNam+) Indian Express đưa tin cơ quan chức năng Ấn Độ đã nghĩ ra một cách làm mới để tránh quay cóp trong các kỳ thi.

Ngày 28/2, trong một kỳ thi của quân đội tại Bihar, 1.159 thí sinh được yêu cầu cởi quần áo, chỉ mặc một chiếc quần lót và làm bài thi dưới nền của bãi cỏ.

Người phụ trách nói rằng các thí sinh không mặc quần áo sẽ tiết kiệm được thời gian kiểm tra bởi số lượng thí sinh quá đông. Ông này nói rằng giấy, quần áo, giày dép đều không được phép mang vào trường thi.

Theo nguồn tin trên, ngay sau khi những hình ảnh về cuộc thi được đăng tải, lực lượng chức năng đã bị dư luận chỉ trích.

Có thí sinh nói: "Tôi thấy rất lạ khi phải cởi quần áo để làm bài thi nhưng cũng chẳng còn cách nào khác." Có thí sinh lại cho rằng làm như vậy là không tôn trọng họ.

Một quan chức quân đội không tiết lộ danh tính cho biết bắt thí sinh cởi quần áo để làm bài thi viết là một sự sai lầm trong quản lý.

The Telegraph cho biết quay cóp là hành động thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ và thủ đoạn thay đổi liên tục. Trước đó, hơn 1,4 triệu học sinh tham gia một kỳ thi quan trọng ở Bihar từ ngày 17-24/3/2015.

Trong cuộc thi đó, ngoài việc sử dụng các cách quay cóp "truyền thống" như mang tài liệu vào phòng thi thì cách "xin sự cứu trợ từ bên ngoài" cũng được sử dụng triệt để./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét