Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

VN bỏ tù một nhà báo vì tội làm gián điệp cho Trung Quốc

VOA - Một toà án Việt Nam sáng hôm nay tuyên án tù đối với một nhà báo về tội danh làm gián điệp cho Trung Quốc.

Hãng tin AFP tường thuật rằng luật sư biện hộ cho nhà báo Hà Huy Hoàng cho biết thân chủ của ông đã bị Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên án 6 năm tù về tội làm gián điệp dựa trên Điều 80 Bộ Luật hình sự Việt Nam.

Luật sư Hà Huy Sơn nói với AFP rằng thân chủ của ông đã “bác bỏ tất cả những lời cáo trạng buộc tội ông” và cho biết gia đình ông sẽ kháng cáo.

Ông Hoàng, 55 tuổi, từng là phóng viên của báo Thế Giới thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ông bị tố cáo là cung cấp thông tin cho Trung Quốc về tình hình nội bộ ở Việt Nam và tình hình ban lãnh đạo Việt Nam từ năm 2011, theo một bản tin của tờ Tuổi Trẻ.

Bản tin của AP nói rằng ông Hoàng đã sang Trung Quốc ít nhất là 6 lần để gặp gián điệp Trung Quốc ở thành phố Nam Ninh thuộc tỉnh Quảng Tây.

AFP nói rằng trong mấy năm gần đây một số giới chức Việt Nam, kể cả cảnh sát, đã bị bắt giữ về tội làm gián điệp liên hệ tới Trung Quốc.

Tội gián điệp theo Điều 80 Bộ Luật hình sự là thuộc diện trọng tội, án cao nhất là tử hình.

Hôm nay nhiều tờ báo ở Việt Nam, trong đó có tờ Tuổi Trẻ và VnExpress đã đồng loạt gỡ bài tường thuật về tin này. Hiện chưa rõ lý do tại sao.

Theo AP, AFP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét