Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Mừng thọ thành… “hưởng thọ”

C.QUỐC - V.V.T.

TTO - Nhận bản chúc thọ của Hội người cao tuổi với mẹ mà gia đình chị L. ngỡ ngàng khi giấy chúc mừng gửi cho mẹ chị lại dùng từ...  "hưởng thọ", từ chỉ dùng cho người đã khuất.

Chị L. một người dân ở TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), cho biết đầu tháng 10 gia đình chị đến UBND phường 3, TP Bạc Liêu nhận bản mừng thọ của Hội người cao tuổi VN với mẹ của chị là bà P.T.L. nhưng khi về nhà thì “tá hỏa” thấy bản mừng thọ này ghi mẹ chị “hưởng thọ” 75 tuổi.

“Người ta mất mới ghi là hưởng thọ. Lúc nhận về con cháu trong nhà đều muốn xé tờ giấy mừng thọ này đi. Chúc thọ gì kỳ quá, ghi là thượng thọ thì đúng hơn”, chị L. nói.

Ông Hồ Hữu Đức, phó chủ tịch Hội người cao tuổi VN tỉnh Bạc Liêu, cho biết sau khi có danh sách số người cao tuổi trên địa bàn (năm 2014 tỉnh có khoảng 8.000 cụ trên 70 tuổi), đơn vị này mới gửi đến Hội người cao tuổi VN để mua phôi và nhận về chỉ ghi tên các cụ vào.

Ông Đức nói chưa nghe phản ảnh vụ bỗng dưng nhận bản chúc “hưởng thọ” như nêu trên và cho biết sẽ kiểm tra lại vụ việc. Tuy nhiên ông Đức khẳng định “nếu đó là chữ in sẵn thì là sai sót do Hội người cao tuổi VN”.

Trao đổi với phóng viên, bà Cù Thị Hậu, chủ tịch Hội người cao tuổi VN, cho biết bản chúc thọ, mừng thọ của hội được in theo quy định của Luật người cao tuổi và các văn bản hướng dẫn, có thể do hội in hoặc địa phương in.

Trường hợp phản ảnh cách ghi trên thiệp là chưa phù hợp thì hội sẽ xem xét lại để điều chỉnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét