Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Bia Heineken đóng nắp Tiger ở miền Tây

Chai bia có vỏ và nhãn Heineken nhưng nắp là logo con cọp của Tiger. Khách hàng cho rằng đây là hàng giả hay bia cũ được đóng nắp lại bán tiếp.

Trong lúc nhậu cùng bạn ở một quán ăn xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An, anh Giàu phát hiện trong két bia Heineken vừa gọi vài chai có nắp lạ, giống như nắp của bia Tiger. Nghi ngờ quán bán hàng giả hay dùng bia cũ đóng nắp lại để bán, anh đã gặp chủ quán khiếu nại.

Sự việc hy hữu trên khiến chủ quán cùng các đại lý bia khá bất ngờ. Anh Lê Thanh Phong, ở Long An, chủ quán cho biết: “Tôi không tin vào mắt mình khi khách mang 3 chai bia Heineken có nắp Tiger đến để trước mặt. Nắp chai không có dấu tích bị cạy hoặc móp. Tôi đã thu hồi số bia lạ và bù cho khách 3 chai khác, nhưng họ không chịu, đòi làm rõ sự việc". 

Trước sự chứng kiến của nhiều khách hàng, chủ quán đã khui 2 chai bia có nắp Tiger để kiểm tra. Bia vẫn có bọt bình thường. Anh Phong cho hay, sau khi uống thử, mọi người đều thừa nhận, bằng cảm quan, mùi vị bia trong chai đúng là của Heineken, giống những chai còn lại trong két. 

Những chai bia 330 ml này có kiểu dáng và logo của Heineken. Trên nhãn, thời gian xuất xưởng ghi rõ ngày 1/4/2015, hạn sử dụng 1/10/2015. Tuy nhiên, nắp chai lại dán nhãn Tiger.

Mang chai bia lạ đến gặp đại lý đã 4 năm cung cấp hàng cho mình, anh Phong chỉ nhận được sự hoài nghi. Chủ điểm kinh doanh này cho rằng, ông chỉ là là đại lý con. Bia đã đi qua nhiều đại lý lớn trước khi đến cửa hàng này. Ngoài ra, số lượng bia nhập về nhiều nên ông không thể kiểm tra hết được. 

Một nhà phân phối lớn ở quận Tân Bình, TP HCM cho biết, trên thị trường không có sản phẩm nào nhãn một hãng, nắp chai một hãng. Bia Heineken chỉ có một loại nắp duy nhất với ngôi sao màu đỏ ở giữa. 

Nếu những chai bia này là thật, theo ông, có thể do lỗi của nhà sản xuất. Vào những năm trước, trên thị trường từng xuất hiện vài chai bia Tiger nhưng đóng nắp Heineken, và cũng đã được xác nhận lỗi từ sản xuất . “Nếu quán tôi làm bia giả thì không thể ‘lấy râu ông này cắm cằm bà kia’ như thế được. Làm vậy khác nào tự thú. Mỗi ngày quán chỉ bán được trên dưới 10 két Heineken. Trong khi đó, đầu tư công nghệ làm bia giả cũng tốn bộn tiền”, anh Phong nói. 

Hiện những chai bia Heineken có nắp Tiger được anh Phong cất kỹ, để khiếu nại lên nhà sản xuất là Công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam. Chủ quán cho rằng, nghi vấn cần được làm rõ để giải tỏa tâm lý khách hàng. Hiện có nhiều người đến quán của anh ngại sử dụng bia Heineken, vì nghi nơi này bán hàng giả.

Nguồn Zing News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét