Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

“Ông Trịnh Xuân Thanh không còn xứng đáng là đảng viên“

Ngọc Luân-Thanh Tùng/VOV

VOV -Nhiều ý kiến người dân đề nghị khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi Đảng, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm của ông Thanh.

Sau khi VOV.VN đăng tải công bố kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với những vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016, dư luận bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao.

Đặc biệt, người dân Hậu Giang đề nghị, phải xử lý nghiêm minh và minh bạch trước công luận về những sơ hở trong các quy định, quy trình về công tác cán bộ và sự thiếu trung thực của cán bộ, đảng viên. 

Ông Huỳnh Văn Bé, nguyên Trưởng ban Dân vận huyện Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang (cũ) cho rằng, những sơ hở trong các quy định, quy trình liên quan đến công tác cán bộ cũng như đánh giá phẩm chất đạo đức cán bộ, đảng viên có thể gây ra một vấn đề rất lớn đó là việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch một người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào các vị trí cao; thậm chí, có thể lọt vào tới cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc quyết liệt để thẩm tra tư cách đại biểu Quốc hội và làm rõ những sai phạm nghiêm trọng trước khi ông Thanh vào công tác tại tỉnh Hậu Giang.

Ông Huỳnh Văn Bé cũng cho rằng, từ việc làm thất thoát của Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng, rồi những sai phạm ông Thanh gây ra khi luân chuyển về Hậu Giang, ông Thanh không còn xứng đáng là đảng viên, cần khai trừ ông Thanh ra khỏi Đảng để đảm bảo giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng.

Bản thân lãnh đạo Hậu Giang sử dụng những cán bộ như ông Thanh, để xảy ra nhiều sai phạm cũng cần phải có trách nhiệm với Trung ương. Thậm chí cần xử lý nghiêm những cán bộ liên quan không để ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Bà Vũ Thị Hồng Hoa (người dân ở quận 1, TPHCM) cũng đề nghị phải quyết liệt làm cho rõ trách nhiệm và xử lý các tập thể, cá nhân liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh.

“Tôi nghĩ Đảng viên phải gương mẫu cho quần chúng noi theo, chứ không thể cậy thế mình muốn làm gì thì làm. Đã là cán bộ cần phải tạo niềm tin cho nhân dân. Cần thanh lọc những cán bộ như ông Thanh, không để “một con sâu làm rầu nồi canh”. Trong vụ việc này, Đảng và Nhà nước đã vào cuộc rất sớm, nhanh, thỏa lòng người dân”, bà Hoa nêu ý kiến.

Ngày 13/7, đoàn công tác của Trung ương sẽ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh./.

1 nhận xét:

  1. Cán bộ là đảng viên thì phải có tác dụng làm lợi cho Dân cho Nước trên các lĩnh vực mình phụ trách. Làm hại cho Dân cho Nước như ông Thanh thì không bằng một người dân thường làm lụng để đóng thuế xây dựng đất nước.Đảng CSVN hiện đang có rất nhiều CB đảng viên như vậy, sẽ không xứng đáng là tổ chức cầm quyền ở Việt Nam

    Trả lờiXóa