Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Trưởng ban tổ chức Thành ủy ăn chặn tiền thi đua

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Đất Việt - Ban thường vụ Thành uỷ Biên Hoà, Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ...

Chiều ngày 8/9, Ban thường vụ Thành uỷ Biên Hoà, Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Võ Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ, để làm rõ về các dấu hiệu sai phạm trong vụ ăn chặn tiền thi đua khen thưởng...

Ban thường vụ Thành uỷ cũng đã phân công bà Nguyễn Thị Minh Phượng, phó trưởng Ban Tổ chức, tạm thời phụ trách Ban Tổ chức Thành uỷ Biên Hoà.

Qua quá trình thanh tra, Ban Nội chính khẳng định vụ ăn chặn tiền thi đua đã có kết quả thanh tra của cơ quan chức năng nhưng đang chờ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ kết luận.

Bước đầu Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai xác minh tiền thi đua khen thưởng của các khu phố trên địa bàn TP Biên Hòa đã bị một số cán bộ công chức Phòng Nội vụ TP Biên Hoà ăn chặn trong nhiều năm với số tiền khoảng 800 triệu đồng. Trong đó ông Võ Thanh Tùng, nguyên Trưởng Phòng Nội vụ TP Biên Hoà đóng vai trò quan trọng.

Sau khi Thành ủy Biên Hoà báo cáo vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc xác minh.  Nếu có dấu hiệu hình sự, Ban Nội chính sẽ đề nghị xử lý theo đúng các quy định pháp luật.

Như thông tin trước đó, Ban nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đã liên tục nhận được tin nhắn tố cáo một số cán bộ ở Phòng nội vụ TP Biên Hòa “cắn” tiền thi đua khen thưởng của các khu phố, trong đó có liên quan  đến ông Võ Thanh Tùng - nguyên trưởng Phòng nội vụ TP Biên Hòa (nay là trưởng Ban tổ chức Thành ủy Biên Hòa).

Khi đó, Ban Nội chính dùng biện pháp nghiệp vụ thu thập thì biết tiền thi đua khen thưởng bị một số lãnh đạo ở phòng nội vụ làm “bốc hơi” với số tiền khoảng 800 triệu đồng, trong đó có vai trò lãnh đạo của ông Tùng.

Ban Nội chính đã yêu cầu cung cấp các tài liệu thanh tra nhưng một số người có trách nhiệm đã vòng vo trong quá trình cung cấp tài liệu sai phạm ở Phòng Nội vụ TP. Biên Hoà. Vì vậy, Ban nội chính đã có văn bản báo cáo Tỉnh uỷ yêu cầu làm rõ các sai phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét