Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Triều Tiên giải thích việc lãnh thổ tối om về đêm

Hồng Hạnh

VNExp - Báo Triều Tiên phản pháo chỉ trích về bức ảnh vệ tinh chụp lãnh thổ nước này tối om về đêm và cho rằng "bản chất của xã hội không phải là ánh đèn hào nhoáng".

Một bài xã luận đăng trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này không bị suy yếu do tình trạng thiếu điện và những nước khác chẳng mấy chốc sẽ phải đối mặt với tình trạng tương tự.

"Họ (những kẻ gièm pha Triều Tiên) hoan hô và làm ầm lên về một bức ảnh chụp vệ tinh thành phố của chúng tôi thiếu sáng, nhưng bản chất của xã hội không phải là ánh đèn hào nhoáng", Wall Street Journal trích bài xã luận hôm 9/2.

Bài báo nói rằng Mỹ cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề như nợ cao, phong trào biểu tình chiếm phố Wall và làn sóng biểu tình của người Mỹ da màu sau vụ Michael Brown, một thanh niên da màu không vũ trang bị bắn chết ở Ferguson, Moussouri hồi tháng 8/2014. Đó là những bằng chứng cho thấy chiếc áo choàng của bóng đen đang chuyển sang Mỹ.

"Một siêu cường cũ đang vào tuổi xế chiều khoác lên mình bộ mặt cao ngạo, nhưng không thể tránh khỏi số phận đen tối", bài xã luận viết.

Triều Tiên từng thừa nhận vấn đề thiếu điện của mình. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu đầu năm mới, đã động viên người dân làm việc chăm chỉ để cải thiện nguồn điện của đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét