Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Đại biểu Dương Trung Quốc: 'Ông Lê Đình Kình có thể tự gãy chân không?'

NGỌC VY

(VTC News) - Sau khi Phó Giám đốc công an Hà Nội Đào Thanh Hải trả lời về vụ việc liên quan đến ông Lê Đình Kình, đại biểu Dương Trung Quốc đã đặt hàng loạt câu hỏi xung quanh vụ việc.

Sáng 7/11, sau khi Phó Giám đốc công an Hà Nội Đào Thanh Hải cho rằng ông Lê Đình Kình bị gãy chân trong vụ Đồng Tâm là do giằng co, đại biểu Dương Trung Quốc đã đặt vấn đề vì sao đến giờ sự việc mới được thông tin đến Quốc hội.

Đại biểu Dương Trung Quốc đã chất vấn lại: "Tại sao cho đến bây giờ những thông tin ấy mới đến được Quốc hội khi sự việc diễn ra đã hơn nửa năm. Phải chăng đó là cách làm của Công an Hà Nội?"

Ông Quốc cũng nhắc lại câu chuyện xảy ra trên cầu Thăng Long, khi đó, công an Hà Nội cũng "nhỡ vung tay vào má".

"Theo tôi điều đó là không nên biện hộ, biện bạch. Tốt nhất là các đồng chí nên công khai nói sự việc ấy để người dân bình luận, xem một ông già 82 tuổi có thể tự gãy chân không? Ngay cả đối với Luật người cao tuổi chúng ta cũng không tuân thủ, kể cả khi người ta có tội”, ông Quốc nói.

Trước đó,  tại phiên thảo luận của Quốc hội, đại biểu Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã nói về lý do cụ Lê Đình Kình bị gãy chân trong vụ ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Ông Hải cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Bộ Công an đã rất nghiêm túc thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn.

Cụ thể, khi cơ quan điều tra tiến hành bắt ông Kình, gia đình ông Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, giằng co và xảy ra việc ông Kình bị gãy chân. Sau khi ông Kình bị gãy chân, ông có tố giác một cán bộ đã đánh ông bị gãy chân.

Thực tế, kết quả điều tra cho thấy, người cán bộ công an này tuy có mặt tại hiện trường nhưng không hề tham gia vào việc bắt giữ. Căn cứ vào kết luận thanh tra, không có việc lực lượng thi hành nhiệm vụ đánh gây thương tích cho ông Kình.

Vụ việc do trong quá trình giằng co giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ và người nhà ông Kình xông vào cản trở việc thực thi nhiệm vụ của cơ quan điều tra nên xảy ra việc đánh tiếc như vậy.

"Công an TP Hà Nội thực hiện nhiệm vụ hoàn toàn đúng quy định pháp luật", ông Hải nhấn mạnh.

Trước đó, trong phiên thảo luận về tính hình kinh tế - xã hội ngày 2/11, vụ việc ông Lê Đình Kình đã được đại biểu Dương Trung Quốc nhắc đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét