Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Chủ tịch xã bị bắn do can ngăn trưởng công an

DOÃN HÒA

TTO - Ông Nguyễn Đình Thanh (46 tuổi, chủ tịch UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị trúng 4 phát đạn từ súng cao su khi vào can ngăn trưởng công an xã này.

Sáng 10-11, trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đình Tiến, bí thư đảng ủy xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, xác nhận thông tin trên. 

Theo ông Tiến, khoảng 15h chiều 9-11, ông Nguyễn Ngọc Thấu (43 tuổi), trưởng Công an xã Nghi Quang, đến trụ sở làm việc. Trước đó vào buổi trưa ông Thấu được cho là có uống rượu bia với bạn bè.

"Khi cán bộ xã đang làm việc thì anh Thấu đến trụ sở và có một số hành động không đúng như nói to tiếng, ảnh hưởng đến công việc chung của mọi người.

Lúc đó, anh Thanh vào can ngăn thì bị anh Thấu dùng súng bắn 4 phát vào vùng lưng, vai, trong đó có hai phát đạn gây vết thương. Sự việc anh Thanh bị trúng đạn là do can ngăn và anh Thấu nổ súng là bộc phát", ông Tiến cho hay. 

Cũng theo ông Tiến, trước khi xảy ra sự việc thì giữa ông Thấu và ông Thanh không có mâu thuẫn gì lớn, "trong công việc anh em rất đoàn kết". 

Ông Tiến nhận định có thể do có hơi men trong người nên ông Thấu mất bình tĩnh. 

Đến sáng 10-11, ông Thanh đã báo cáo với Đảng ủy xã Nghi Quang xin tạm nghỉ việc để điều trị vết thương. Thời gian này, công việc điều hành xã được tạm giao cho một phó chủ tịch xã.

Lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc cho hay do vụ việc đang được điều tra nên chưa cung cấp thông tin thêm cho báo chí. 

Được biết, ông Nguyễn Ngọc Thấu làm công an viên xã Nghi Quang từ năm 2004. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp lớp trung cấp công an xã, ông Thấu được bổ nhiệm chức vụ Trưởng công an xã Nghi Quang cho đến nay. Còn ông Nguyễn Đình Thanh vừa đắc cử chức vụ chủ tịch xã nhiệm kỳ 2017-2022.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét