Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Vô sớm đỡ đau tim, anh Thăng?

FB Truong Huy San

"Một ngày tù, nghìn thu ở ngoài" nhưng một ngày thấp thỏm nằm chờ lại cũng bằng nghìn thu ở tù.

Sau buổi làm việc hôm nay của C46, hàng chục quan chức Dầu khí chắc sẽ cân não lắm. Nếu cứ luật mà làm, lại có tầm 3 chục anh em đi theo Ninh Văn Quỳnh ngay trong tháng 9 này. Anh em, chắc biết, một năm anh Quỳnh chống đỡ bên ngoài là năm anh ấy vừa phải sống trong sợ hãi, vừa vô cùng tốn kém.

Coi kỹ hồ sơ, từ vụ 800 tỷ tới vụ Junin II, công nhận anh Thăng quả là rất gian manh. Từ gần chục năm trước mà anh đã toan tính, cài thế, đẩy tội cho đàn em. Nếu C46 làm tới nơi thì đối tượng bị khởi tố phải lên đến hàng trăm. C46 chắc chắn cũng dành phần cho Thăng; nếu bắt đầu khởi tố từ đây, 5 năm tới, anh ấy sẽ bận bịu hầu hết phiên tòa này đến phiên tòa khác. Ocean Bank cũng anh, PVcom Bank cũng anh, Sợi Đình Vũ cũng anh, Thái Bình II cũng anh...

Chính sách một lựa chọn của anh, "tiền hoặc là một tờ A4", đã tha hóa nhiều thế hệ cán bộ. Không chỉ ném hàng chục tỷ USD xuống biển, anh còn hủy hoại nền tảng văn hóa của một nơi từng có thời tập trung tinh hoa.

Có thể anh biết rõ, sắp sửa có những "tờ A4" xướng tên anh. Đừng loay hoay ở ngoài để rồi nghe một tiếng còi xe cũng giật thót mình. Hãy nộp lại tiền và nhận tội để tìm một giấc ngủ không cần Macallan30, cho dù là trên sàn bê tông lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét