Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Ông Trần Bắc Hà: 'Tôi bình thường mà'

Kiều Diễm

Zing - Sáng nay, trả lời Zing.vn qua điện thoại, ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết ông vẫn bình thường.

Qua điện thoại, ông Trần Bắc Hà chia sẻ ngắn gọn và cho biết không muốn nói nhiều chuyện hơn vào lúc này.

Làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) từ năm 1981, ông Trần Bắc Hà được cho là “linh hồn” của BIDV, từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng này trong suốt 8 năm liền.

Ông Trần Bắc Hà vừa nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9/2016. Từ đó đến nay, BIDV chưa có chủ tịch HĐQT mà chỉ có một Ủy viên phụ trách HĐQT là ông Trần Anh Tuấn. Tuy nhiên, theo quy định, ông Trần Anh Tuấn cũng sắp đến tuổi nghỉ hưu. Đại hội cổ đông 2017 của BIDV cũng chưa bầu ra chủ tịch HĐQT mới.

Tin đồn đối với ông Trần Bắc Hà từng xuất hiện vào năm 2012. Cùng ngày với tin đồn này, thị trường xuất hiện tin Ngân hàng Nhà nước phá giá tiền đồng 2-3%, xăng tăng 6%. Thị trường chứng khoán khi đó giảm mạnh, gần 34.000 tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD) đã “bốc hơi” do vốn hóa hai sàn Hà Nội, TP.HCM giảm.

Khi đó, ông Trần Bắc Hà đã xuất hiện trên truyền thông cho hay nhận được tin đồn này khi ông đang chủ trì buổi họp tại BIDV. Cựu chủ tịch BIDV cũng nhờ cơ quan điều tra vào cuộc tìm ra thủ phạm tung tin đồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét