Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Đề nghị thu hồi huân chương, bằng khen của giám đốc sở khai man thành tích

Trung Kiên

Dân Trí - Xác định Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước Trần Văn Vân khai man thành tích và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, UBND tỉnh Bình Phước đã có tờ trình đề nghị thu hồi bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba đã trao cho ông Vân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm vừa ký 2 tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thu hồi danh hiệu thi đua đối với ông Trần Văn Vân, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH-CN) tỉnh Bình Phước. Hai tờ trình này được ông Nguyễn Văn Trăm ký ngày 7/8.

Theo các tờ trình nêu: Căn cứ vào kết quả xác minh của các cơ quan chức năng liên quan và kết luận của Tỉnh ủy Bình Phước, UBND tỉnh Bình Phước đề nghị Thủ tướng Chính phủ hủy Quyết định số 1221/QĐ-TTg ngày 11/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với ông Trần Văn Vân.

Đồng thời, đề nghị Thủ tướng trình Chủ tịch nước hủy quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của ông Trần Văn Vân.

Lý do UBND tỉnh Bình Phước ban hành các tờ trình đề nghị thu hồi 2 danh hiệu nói trên đối với ông Trần Văn Vân là do ông Trần Văn Vân đã khai man thành tích để được khen thưởng.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước điều tra làm rõ về dư luận liên quan đến ông Trần Văn Vân khai vượt thành tích để được tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, trong bản tự khai thành tích, ông Trần Văn Vân khai từng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua 7 năm liền từ 2003-2009. Tuy nhiên, Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước đã rà soát đối chiếu hồ sơ lưu tại Chi cục Văn thư lưu trữ của tỉnh Bình Phước trong 2 năm 2003-2004 thì trong danh sách công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở không có tên của ông Trần Văn Vân.

Đồng thời, tại công văn thông báo số 36-TB/KTTU của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước cuối năm 2005 đã thông báo những khuyết điểm sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ và vi phạm về lối sinh hoạt ảnh hưởng đến uy tín của người lãnh đạo.

Cụ thể, ngày 29/11/2005, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước có Thông báo số 36-TB/KTTU kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu sai phạm đối với ông Vân, nêu rõ rằng ông Vân có khuyết điểm, thiếu sót trong công tác tổ chức – cán bộ. Đồng thời, ông Vân có ngồi nhậu với tiếp viên nữ ở các nhà hàng (Việc này đã vi phạm Điều 17 của Quyết định số 19-QĐ/TW ngày 3/1/2002 của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm).

Ngoài ra, theo thông báo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, năm 2014, Sở KH&CN tỉnh Bình Phước đã không làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh (đưa hơn 50% số dự án chưa có quyết định phê duyệt vào danh mục các dự án xây dựng cơ bản; tham mưu tỉnh phân bổ vốn đầu tư cho các dự án không thuộc lĩnh vực KH-CN, không phù hợp quy định của Bộ KH&CN…).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét