Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Nhà thơ Huỳnh Lê Nhật Tấn SỐC NẶNG vì bị biến thành... kẻ sát nhân

Hoàng Nhân

(Thethaovănhoa.vn) - Nhà thơ, họa sĩ Huỳnh Lê Nhật Tấn bất ngờ và khá sốc khi thấy hình chân dung của anh trên bìa sách Kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt. 

Huỳnh Lê Nhật Tấn sống ở Đà Nẵng, mới đây anh vào Sài Gòn đi mua sách cũ, thì thấy chân dung của anh in trên bìa sách này. 

“Lang thang quầy sách vỉa hè Sài Gòn, giật cái hồn lạnh ngắt, lại thấy cái hình mình trên bìa sách với tựa Kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt. Tôi tò mò tác giả nào làm bìa sách này quá” - Huỳnh Lê Nhật Tấn la làng vì… sốc.

Liên lạc qua điện thoại với Huỳnh Lê Nhật Tấn, anh cho biết: “Hình này do nhà thơ Đàm Hà Phú chụp khi tôi mồi thuốc hút ở Đà Nẵng khá lâu, trong thời tiết gần Tết trời mùa Đông lạnh. Có thể Đàm Hà Phú đưa hình này lên facebook và người làm bìa sách này “hồn nhiên” lấy xài”.

Kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt do NXB Hồng Bàng cấp phép và Công ty Gia Lai CTC phát hành vào tháng 8/2012, dày 132 trang in khổ 13x19cm. Cuốn sách này nằm trong seri truyện trinh thám của tác giả Nguyễn Thanh Hoàng, được quảng cáo ngay trang nhất là “tập truyện đã được chuyển thể thành phim Cảnh sát hình sự do VFC sản xuất”.

Trên một số trang web bán sách, Kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt còn có các trích đoạn quảng cáo nhằm thu hút người mua sách: “...Thủ đoạn và phương thức gây án hoàn toàn như hai vụ trước đó. Nạn nhân là gái điếm hết thời xuýt xoát tuổi bốn mươi chết trong tư thế quỳ úp mặt xuống đất. Lưỡi dao đâm xuyên qua ngực trái.

Gương mặt vụng về son phấn còn in nỗi kinh hoàng. Trên lưng nạn nhân có một bức thư từ một nửa tờ A4 được dằn bởi hòn gạch to bằng nắm đấm. Lời lẽ trong thư sặc mùi khiêu khích, đe dọa: “Đây là con điếm thứ ba được tôi gia ân sớm về đất Chúa! Và tôi sẽ còn tiếp tục tàn sát đến con điếm cuối cùng! Các người sẽ chẳng làm gì được tôi cả. Ha..ha..Ký tên: kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt”.

Huỳnh Lê Nhật Tấn, cho biết: “Bản thân tôi làm khá nhiều bìa sách cho các nhà xuất bản, nhưng tôi chưa bao giờ dám cẩu thả đến như vậy. Khi dùng hình ảnh của người khác để thiết kế bìa, tôi luôn xin phép và được sự đồng ý của họ mới dám sử dụng”.

Về cuốn sách Kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt, Huỳnh Lê Nhật Tấn cho rằng: “Trước mắt tôi sẽ tìm cách liên hệ với nơi xuất bản để họ thu hồi cuốn sách này. Vì trưng cuốn sách và gương mặt tôi kèm chữ “kẻ sát nhân” ra trước bao người khiến tôi thấy dị hợm lắm”.

“Thời buổi này sao lại có những người cẩu thả thế nhỉ? Dùng hình không xin phép tác giả là nhà thơ Đàm Hà Phú đã đành, họ không cần biết người trong hình là ai cũng ngang nhiên in luôn. Tôi chỉ biết la làng và kêu trời không thấu” - Huỳnh Lê Nhật Tấn, chia sẻ.

Thể thao & Văn hóa tìm cách liên lạc với NXB Hồng Bàng nhưng không được. Tìm hiểu thêm từ giới xuất bản sách, được biết NXB Hồng Bàng thuộc tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, NXB Hồng Bàng hiện nay đã ngưng hoạt động.

Nếu NXB Hồng Bàng đã thực sự đóng cửa, thì nhà thơ, họa sĩ Huỳnh Lê Nhật Tấn chỉ còn biết "la làng" chứ biết "kiện" ai bây giờ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét