Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

CSGT bụng phệ không được ra đường: Tạo nét đẹp trong mắt người dân

CAO NGUYÊN

LĐO - Quán triệt chủ trương xây dựng hình ảnh đẹp, hướng tới chuẩn mực về hình thức của người cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội sẽ tiếp tục lựa chọn, luân chuyển những chiến sĩ thấp lùn, bụng phệ về làm công tác văn phòng. Hiệu quả từ việc này rất tốt và nhận được rất nhiều ý kiến đồng thuận của người dân. Đây là một trong những bước làm tạo nét đẹp cho các chiến sĩ trong lòng người dân.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội - cho rằng, từ năm 2013 chủ trương này ra đời và đã nhận được nhiều sự đồng tình. Với những trường hợp quá gầy, rồi vòng bụng quá to so với quy định hoặc quá thấp, phía phòng đã bố trí các trường hợp này vào làm việc trong các đơn vị nghiệp vụ như: Trung tâm chỉ huy đèn giao thông; các bộ phận xử lý vi phạm; đội tham mưu… Các cán bộ CSGT này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng theo đại tá Thắng, việc tạo nét đẹp về hình ảnh người CSGT trong mắt người dân đây là một trong những nhiệm vụ mà Phòng CSGT đang tập trung xây dựng cũng nhằm để cũng cố từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng dân với tinh thần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân đặt lên hàng đầu.

Trao đổi với Lao Động, thượng tá Đỗ Thanh Bình - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đánh giá: Việc xây dựng dựng “hình ảnh đẹp” của CSGT đã trở thành trách nhiệm tự thân của mỗi CBCS, của toàn lực lượng CSGT. Cho dù làm bất cứ việc gì, thì mỗi CBCS CSGT đều hướng tới việc phục vụ nhân dân, đảm bảo quyền lợi của người dân. Các công tác mà lực lượng CSGT Hà Nội triển khai cũng không nằm ngoài mục tiêu chung đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét