Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội Nguyễn Thành Phong bị tạm giữ vì tham gia đánh bạc

VNTB - Theo tin chúng tôi vừa nhận được, vào tối hôm qua, ngày 26/10/2016 Công an Hà Nội đã triệt phá một ổ nhóm đánh bạc quy mô lớn, trong  số con bạc bị Công an Hà Nội bắt giữ có nhà báo Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập báo tờ Lao Động – Xã hội và Báo Dân sinh. Hiện Công an Hà Nội đang tạm giữ đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Thành Phong được biết đến là đa tài, nào biên kịch điện ảnh, làm thơ, viết báo, từng đoạt Giải Báo chí quốc gia (2011) ở thể loại phóng sự – bút ký – điều tra; nào từng học Khoa Hóa Đại học Bách khoa Hà Nội; từng kinh qua các “lò tôi luyện”: Quân đội, Công an; và bây giờ là Tổng biên tập tờ Lao Động – Xã hội. Nguyễn Thành Phong coi nghề Tổng biên tập là một nghề nặng nhọc, làm báo cũng phải giàu cảm xúc như làm thơ, đồng thời ý thức rằng nếu quên mất thơ văn, kịch cọt, phim, truyện thì không còn là chính mình…

Nguyễn Thành Phong có tới hơn 20 chuyến đi nước ngoài với nhiều người, đi công tác vùng chiến sự có, du lịch tour có và đi theo kiểu Tây ba lô có… Những chuyến đi ấy, Nguyễn Thành Phong được tiếng là chu đáo, hào phóng. Những câu khen đại loại như: “Đoàn mà có Thành Phong thì nhất”; “Tay Phong chu đáo lắm, tôi đã đi với cậu ấy một lần, cậu ấy đảm hơn phụ nữ…”.

Sinh ra ở Đô Lương, Nghệ An, theo bố lên Sơn La từ lúc 3 tuổi, cùng bố sống cảnh nghèo khó, lam lũ như tất cả người miền núi, nhưng khác người ở chỗ Phong học giỏi, nên hồi 1977 đã đỗ Bách Khoa, với mơ ước học chế tạo máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét