Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Ông Cao Toàn Mỹ hứa bãi nại nếu hoa hậu Phương Nga trả tiền

HOÀNG ĐIỆP

TTO - Thông tin này được luật gia Vương Công Đức, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Cao Toàn Mỹ đưa ra. 

Theo đó, luật gia Đức cho rằng mục đích chính của ông Cao Toàn Mỹ là lấy lại số tiền 16,5 tỷ mà đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ông Mỹ không viết thư như trên mạng phát tán

Ông Đức cho biết thông tin này ông cung cấp cho báo chí sau khi đã trao đổi với thân chủ của mình, còn vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên khi nào làm việc với cơ quan điều tra thì ông Mỹ sẽ có ý kiến sau.

Về quan điểm, "Anh Cao Toàn Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà vì trong hồ sơ và quá trình điều tra trước đây cả Nga và Dung đều xác nhận việc mua giúp nhà cho anh Mỹ." - ông Đức nói. 

Ông Đức cũng cho biết thêm, sau phiên tòa sơ thẩm, cuộc sống của ông Cao Toàn Mỹ cũng có xáo trộn, nhưng mọi việc cần dựa vào căn cứ pháp lý chứ không thể chỉ lời nói.

Ông Đức cũng cho biết thân chủ của mình là ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận những tài liệu được phát tán trên mạng là trao đổi của ông Mỹ và Nga.

“Về tài liệu phát tán trên mạng, thân chủ của tôi phủ nhận không có tin nhắn theo nội dung như trên mạng đưa" - ông Đức nói. 

Khi được hỏi những tài liệu này có làm ảnh hưởng gì đến vụ việc cũng như cuộc sống của ông Mỹ không, ông Đức cho rằng: “Các cơ quan tố tụng sẽ căn cứ vào pháp luật để giải quyết vụ án, mọi lời khai của các bên cũng cần phải có căn cứ chứng minh, và các cơ quan tố tụng cũng sẽ chứng minh những lời khai bất nhất. Hiện tại anh Mỹ vẫn làm việc bình thường” - ông Đức nói.

Nga tiếp tục khẳng định không lừa đảo

Liên quan đến quan điểm của phía ông Cao Toàn Mỹ, Tuổi Trẻ đã trao đổi với luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga, ông Hưng cho rằng nếu ông Cao Toàn Mỹ có đơn bãi nại, đây được coi là tình tiết giảm nhẹ nếu Nga có tội chứ không thay đổi được bản chất vụ việc.

Ông Hưng cũng cho biết, ông đã được tham gia dự cung những buổi làm việc đầu tiên của cơ quan điều tra đối với bị can Trương Hồ Phương Nga.
***

Theo đó, Nga vẫn cho rằng mình không có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do đó, Nga đề nghị các cơ quan tố tụng áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội trong việc điều tra, xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn thân của Nga) bị TAND Tp.HCM đưa ra xét xử vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền là 16,5 tỷ đồng.

Cáo trạng trước đó của VKSND Tp.HCM quy buộc Nga và Dung đã nhận tiền của ông Cao Toàn Mỹ để mua giúp nhà, nhưng sau đó lại không mua nhà mà cũng không trả tiền.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21-9, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung phủ nhận cáo trạng quy  buộc và cho rằng số tiền 16,5 tỷ này là nằm trong hợp đồng tình cảm được thỏa thuận giữa ông Mỹ và Nga.

Do phát sinh nhiều tình tiết mới không thể làm rõ được tại phiên tòa nên HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét