Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Chủ tịch nước: Trịnh Xuân Thanh có trốn cũng không thoát

Minh Anh - Việt Đông

VNN - Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, dù có lẩn trốn đi đâu chăng nữa, những đối tượng tham nhũng sớm muộn cũng bị truy tố trước pháp luật.

Tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 1, 3, 4, TP.HCM sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã giải đáp hàng loạt thắc mắc của cử tri xung quanh việc phòng chống tham nhũng, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ, đặc biệt vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh với những sai phạm tại Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC).

Cử tri Trần Đăng Tranh (quận 1) đặt câu hỏi: Ông Trịnh Xuân Thanh làm thua lỗ hơn 3.000 tỉ đồng, có thông tin con số thực tế hơn 5.700 tỉ đồng. Nhiều cơ quan cùng giám sát, điều tra vậy mà ông Thanh bỏ trốn lúc nào cũng không hay.

“Ông Thanh đã bỏ trốn, giờ sai phạm xử lý thế nào? Khoản tiền thua lỗ hàng nghìn tỉ như thế có thu hồi được không?”, ông Tranh nêu.

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, Đảng và Nhà nước luôn kiên trì, kiên quyết với các hành vi tham nhũng. Những việc làm quyết liệt của Tổng bí thư gần đây cho thấy Trung ương đang công khai tuyên bố kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng.

Tuy nhiên việc đưa các vụ án tham nhũng nghiêm trọng ra truy tố trước pháp luật là công việc hết sức khó khăn, cần sự phối hợp của nhiều cơ quan.

Liên quan đến trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch nước cho biết, theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, các cơ quan chức năng đã vào cuộc đồng bộ, tích cực, làm rõ trách nhiệm, khởi tố vụ án, bắt 4 người liên quan và đang truy nã trong nước, quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh.

“Chúng ta kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc này. Dù có lẩn trốn đi đâu chăng nữa, những đối tượng tham nhũng, vi phạm pháp luật sớm muộn cũng bị đưa ra ánh sáng, truy tố trước pháp luật”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước dẫn chứng, trước đây từng có trường hợp lẩn trốn ở nước ngoài 5-7 năm nhưng cuối cùng vẫn bị bắt, vẫn bị đưa ra xét xử như vụ Dương Chí Dũng, sắp tới là Giang Kim Đạt.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, tham nhũng chính là giặc nội xâm, do đó không có bất kỳ vùng cấm nào trong đấu tranh chống tham nhũng.

“Những vụ án tham nhũng phải được điều tra, xử lý đến nơi, đến chốn, không chịu áp lực từ bất cứ tổ chức, cá nhân nào”, Chủ tịch nước khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét