Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Em gái bệnh mất giữa đường, anh trai chở thi thể về nhà bằng xe máy

Lê Nga

VNExp - Chị Lò Thị Phanh mất trên đường xuất viện về nhà, anh trai là Lò Văn Muôn nhờ người dân mua chiếu quấn thi thể em lại rồi đặt trên xe máy chở về nhà.

Sáng 15/9, anh Muôn cho biết chị Phanh điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La nhiều ngày trước. Chiều 12/9 gia đình xin cho chị Phanh xuất viện về nhà. Quãng đường từ bệnh viện về nhà khoảng 120 km.

"Em tôi ban đầu rất tỉnh táo, sức khỏe ổn định, đến khi tôi đỗ xe để đổ xăng thì Phanh khó thở, lịm đi rồi mất", anh Muôn thuật lại. Người anh trai cho biết đã nhờ người dân bên đường mua chiếu rồi quấn thi thể em gái lại rồi tiếp tục chở bằng xe máy về nhà để lo hậu sự. Hình ảnh người đàn ông đi xe máy chở theo thi thể với đôi chân tím tái thò ra ngoài chiếc chiếu hôm ấy đang được lan truyền trên mạng xã hội. "Tôi cũng không còn cách nào khác, đành chở em về nhà như vậy", người anh chia sẻ.


Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La cho biết bệnh nhân Lò Thị Phanh 40 tuổi, là người dân tộc Thái ở xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Chị Phanh nhập viện vào ngày 28/8 trong tình trạng nguy kịch, cơ thể suy nhược, cao 1,6 m nhưng chỉ nặng 32 kg. Bệnh nhân được chẩn đoán suy kiệt trên bệnh cảnh nghi ngờ nhiễm HIV. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị, hồi sức tích cực và lấy máu gửi đi xét nghiệm HIV song hiện chưa có kết quả. Gia đình neo người, chồng đã mất vì HIV, chị Phanh ở cùng bố 80 tuổi nên quá trình chăm sóc chị tại viện đều do các y bác sĩ trợ giúp.

Theo bác sĩ Tuận, sau khi tạm hồi phục, chị Phanh có dấu hiệu kích động, không hợp tác điều trị, tình trạng bệnh rất nặng. Cách đây 3 ngày, người anh trai đã làm đơn gửi lên lãnh đạo bệnh viện xin cho đưa chị Phanh về nhà để tự điều trị. Các bác sĩ khuyên nên để bệnh nhân ở lại viện để điều trị, gia đình từ chối. 

“Trước khi xuất viện, bệnh nhân Phanh hoàn toàn tỉnh táo, bác sĩ kiểm tra cho thấy các chỉ số đều bình thường”, ông Tuận nói. Theo bác sĩ Tuận, trường hợp bệnh nhân mất tại viện, bệnh viện sẽ hỗ trợ xe đưa thi thể về nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét