Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Cần Thơ dọn hình nộm CSGT bắn tốc độ

Cửu Long


VNExp - Sau một năm "cắm chốt" bắn tốc độ trên hai cung đường có nhiều tai nạn giao thông ở TP Cần Thơ, hơn chục hình nộm CSGT bị xuống cấp, hư hỏng, được thu dọn.

Ngày 11/7, lãnh đạo Ban An toàn Giao thông quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết đã thu dọn toàn bộ 12 mô hình CSGT cầm máy bắn tốc độ, làm nhiệm vụ điều tiết tại các ngã ba, ngã tư và những khu vực thường xảy ra tai nạn trên quốc lộ 80 và 91, đoạn qua địa bàn quận.

Lý do là các mô hình này bị xuống cấp, hư hỏng, quần áo bay màu, nhem nhuốc; đặc biệt là sắc phục không còn phù hợp. Thực tế sắc phục của lực lượng CSGT đã được thay đổi từ ngày 6/6.

Theo đánh giá của Ban An toàn Giao thông, các mô hình này có tác dụng lớn trong việc tuyên truyền, giáo duc, nâng cao ý thức người dân chấp hành tốt quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, đậu sai làn đường… giảm rất nhiều. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm nay, quận Thốt Nốt dẫn đầu thành phố về việc kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, bị thương. 

"Trong đó có sự đóng góp của biện pháp tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan này. Tuy nhiên, việc duy tu, bảo dưỡng các mô hình gặp khó khăn về kinh phí", bà Trần Thị Xuân, Phó Ban An toàn Giao thông TP Cần Thơ, nói. 

Theo lãnh đạo CSGT quận Thốt Nốt, sau một năm triển khai, hình nộm CSGT này chỉ còn tác dụng lớn đối với người lạ, vì dân địa phương đã quen mặt. "Sắp tới, khi hai quốc lộ 80 và 91 nâng cấp xong, nếu mô hình này được triển khai lại thì địa phương phải nghiên cứu, điều chỉnh sao cho phù hợp hơn", lãnh đạo này nói.

Đầu năm 2015, quận Thốt Nốt dẫn đầu TP Cần Thơ về số người chết vì tai nạn giao thông. Bên cạnh tăng cường CSGT tuần tra kiểm soát, Ban ATGT quận đưa ra ý tưởng cho CSGT mô hình xuống đường làm nhiệm vụ với mục đích tuyên truyền bằng hình ảnh, nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. 12 CSGT làm bằng nhựa và xốp được lắp đặt với kinh phí khoảng 40 triệu đồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét