Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Ông Huỳnh Văn Chính: "Không phải của tôi!"

PHÚC HUY

TT - Những ngày qua, thông tin về việc phát hiện hàng trăm lượng vàng dưới nền nhà một phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) đang được nhiều người dân quan tâm. Thực tế ra sao?

Ông Huỳnh Văn Chính - phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, chủ căn nhà 293/1 đường Kinh Dương Vương (khu phố 6, P.An Lạc, Q.Bình Tân) - cho biết ông mua căn nhà này vào năm 1992, một năm sau dọn về ở. Căn nhà có diện tích khoảng 52m2 trước đó thuộc Hợp tác xã huyện Bình Chánh, trước nữa phần đất này của chủ một garage xe.

Ông Chính nói tháng tư vừa qua ông thuê Công ty TNHH sản xuất - xây dựng - thương mại - dịch vụ Hoa Đồng (Công ty Hoa Đồng) xây dựng. Do bận công việc nên thỉnh thoảng ông mới đến xem tiến độ công trình.

Công trình khởi công khoảng năm sáu ngày, ông nhận được tin từ giám đốc Công ty Hoa Đồng cho biết nhóm công nhân của công ty đã nghỉ làm vì lượm được vàng. Ông Chính đến hiện trường, những người xung quanh xác nhận là công nhân có lượm được vàng lá. “Sau đó tôi có báo cáo chủ tịch, bí thư quận về vụ việc” - ông kể tiếp. Sau đó Công ty Hoa Đồng thay nhóm công nhân khác thi công công trình và mới hoàn thành nửa tháng nay.

Trả lời câu hỏi có phải ông từng chôn vàng dưới nền nhà nhưng sau đó quên? ông Chính nói: “Không có, không bao giờ có chuyện đó. Hàng trăm cây vàng hơn cả giá trị căn nhà của tôi làm sao tôi không nhớ. Nếu có số vàng như vậy thì tôi gửi ngân hàng lấy lãi hoặc có cố tình giấu gia đình thì tôi đem gửi bạn bè, ai lại đem chôn như vậy. Là vàng của tôi, dù bị phát hiện tôi cũng báo công an để nhận lại, sau này có ai tố cáo tiêu cực tôi cũng chịu”. Sau khi báo chí thông tin, ông Chính cho biết có báo cáo bí thư quận một lần nữa. Bí thư quận đã yêu cầu giải trình xung quanh sự việc.

Ông Lý Văn Đồng, giám đốc Công ty Hoa Đồng, cho biết ngoài căn nhà của ông Chính, cùng lúc ông cũng nhận đào móng, ép cọc cho căn nhà kế bên (địa chỉ 293/2, do một người khác làm chủ). Thoạt đầu công nhân làm công trình kế bên phát hiện vàng. Hai công nhân này tưởng vàng mã nên xé vàng quăng qua phía công trình 293/1.

Một người bán quán gần đó cũng thừa nhận nhóm công nhân có đem cho chị vàng nhưng nghĩ là vàng giả nên chị không nhận. Sự việc kéo dài khá lâu. Đến lúc biết là vàng thật thì nhóm công nhân tự chia nhau và dọn đi khỏi công trường. Nhóm công nhân của ông Đồng có 13 người và theo ông biết thì mỗi người được chia khoảng bốn lượng vàng. “Nếu như vậy thì số vàng phát hiện khoảng 60 lượng”, ông ước tính.

Còn anh Võ Đức Thông, cùng làm chung công ty với ông Đồng và là người sống ở khu vực trên nhiều năm, kể: khu đất trên trước đó là ao rau muống, là đất ruộng, xưởng cưa... và đã qua nhiều đời chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét