Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Trực thăng và ô tô riêng của Tổng thống Obama đến Việt Nam

Châu Như Quỳnh

Dân Trí - Nguồn tin của PV Dân trí cho biết, chiếc trực thăng Marine One và ô tô riêng của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được máy bay Boeing hạng nặng C-17 Globemaster III vận chuyển từ Mỹ đến Việt Nam, chuẩn bị cho chuyến công du 3 ngày của Tổng thống Mỹ tại Việt Nam. Phía Mỹ đã thiết lập đường điện thoại riêng tại sân bay Nội Bài.

Đây là những phương tiện được trang bị để Tổng thống Obama sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài và những phương tiện này được đưa đến đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trong tuần qua.

Theo nguồn tin, máy bay trực thăng Marine One và ô tô riêng của Tổng thống Obama là 1 trong 5 chuyến hàng đầu tiên được chở từ Mỹ đến sân bay quốc tế Nội Bài bằng máy bay hạng nặng Boeing C-17, trong đó trực thăng được tháo rời phần cánh trong quá trình vận chuyển.

Dự kiến, trong tuần này sẽ còn một số chuyến hàng hóa (mỗi chuyến khoảng 80 tấn) được chuyển đến, trước khi chuyên cơ chở Tổng thống Obama đến Việt Nam vào rạng sáng ngày 23/5.

Được biết, trong khi Tổng thống Obama di chuyển bằng ô tô riêng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, trực thăng Marine One sẽ có nhiệm vụ hộ tống. Chiếc trực thăng này cũng sẽ được Tổng thống Mỹ sử dụng để di chuyển ở cự ly ngắn khi công du tại Việt Nam.


Nguồn tin của Dân trí cho hay, phía Mỹ cũng đã thiết lập đường điện thoại riêng tại sân bay Nội Bài. Khu vực ưu tiên sân bay sẽ được mở rộng đặc biệt để đảm bảo an ninh tuyệt đối khi chuyên cơ của Tổng thống Obama đáp xuống Nội Bài. Khu vực nhà khách VIP A đón nguyên thủ các quốc gia được kiểm tra an ninh và chuẩn bị công tác lễ tân kỹ càng. Xe thang dự phòng, xe tiếp nhiên liệu phải có mặt trước 3 giờ để kiểm tra an ninh.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức Việt Nam ngày 23-25/5. Dự kiến, máy bay Air Force One của Tổng thống Mỹ hạ cánh rạng sáng 23/5 tại sân bay Nội Bài và rời Việt Nam chiều 25-5.

Hiện nay, hoạt động an ninh, công tác chuẩn bị tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã hoàn tất và sẵn sàng đón Tổng thống Mỹ Brack Obama.

1 nhận xét:

  1. Thằng phóng viên này xạo. Ôtô của TT chỉ tới cùng với TT chứ khg chở tới trong thời điểm này.

    Trả lờiXóa