Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Donald Trump chỉ còn cách ghế Tổng thống Mỹ nửa bước

Hải Sơn\Sputnik

Chưa đầy 1 ngày sau khi Thượng nghị sĩ Ted Cruz tuyên bố rời cuộc đua vào vị trí ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, ông John Kasich (trái) chính thức từ bỏ cuộc đua vào vị trí ứng viên Tổng thống với tỷ phú Donald Trump. (Ảnh: John Bazemore/AP)

Thông tin ông John Kasich chính thức rời cuộc đua vào Nhà Trắng được người quản lý chiến dịch tranh cử của ông chính thức xác nhận với kênh truyền hình NBC. Dự kiến ông John Kasich sẽ chính thức công bố quyết định này vào 5 giờ chiều giờ địa phương (tức 4 giờ sáng 5/5 giờ Việt Nam).

Trước đó trong ngày 3/5, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz cũng đã quyết định từ bỏ cuộc đua vào vị trí Tổng thống Mỹ. Quyết định này được ông Ted Cruz đưa ra ngay sau khi nhận thất bại nặng nề trước tỷ phú Donald Trump tại cuộc bầu cử nội bộ ở bang Indiana.

Tại bang Indiana, ông Ted Cruz chỉ giành chiến thắng tại 3 điểm bỏ phiếu, còn lại đều nhận thất bại nặng nề trước tỷ phú Donald Trump. Với việc cả Ted Cruz và John Kasich từ bỏ cuộc đua, lúc này tỷ phú Donald Trump là ứng viên duy nhất của đảng Cộng hòa ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ.

Với việc gần như sẽ chắc chắn trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa cho vị trí Tổng thống Mỹ, đối thủ của ông Trump nhiều khả năng sẽ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, người đang dẫn trước ông Bernie Sanders khá xa trong cuộc đua tại đảng Dân chủ.

Các phân tích trước đây cho thấy cả ông Trump và bà Clinton đều chịu nhiều nghi ngờ từ cử tri trước đây. Có khoảng 49% cử tri tỏ ra ngờ vực về khả năng lãnh đạo đất nước của bà Clinton, trong khi tỷ lệ với ông Trump cao hơn một chút, khoảng 54%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét