Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Ngạt khí, 4 phu vàng tử vong: Chủ hầm là vợ Đội trưởng CSGT

Anh Tuấn

Người Đưa Tin - Cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Nam vừa tiến hành lệnh bắt giữ chủ hầm vàng khiến 5 người thương vong tại thôn Dung chiều 12/4 vừa qua.

Tin tức mới nhất, snày 15/4, Đại tá Nguyễn Đức Dũng (Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam) đã cho biết: Công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam 3 tháng đối với 4 đối tượng liên quan đến vụ ngạt khí khiến 4 người tử vong xảy ra ở thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) chiều ngày 12/4.

Người được cho là chủ hầm vàng trái phép tại thôn Dung được xác định là Văn Thị Hoài Thương (SN 1980; ngụ thị trấn Thạnh Mỹ). Được biết bà Thương là vợ Trưởng công an giao thông huyện Nam Giang.

Ngoài ra, còn có thêm ba đối tượng bị tạm giam là Và Bá Nhìa (SN 1993; ngụ xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), Cụt Văn Hoanh (SN 1987) và Cụt Văn Bình (SN 1998; cùng ngụ xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn). Cả 3 người này đều là người làm thuê cho bà Thương.
Bốn đối tượn trên bị bắt để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò khai thác tài nguyên” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

Nguồn tin từ người dân cho biết bà Thương là người rất mê tín. Do nghe theo lời của thầy bói phán rằng tại khu vực xảy ra vụ ngạt khí có vàng nên đã thuê người mang vật liệu nổ vào tìm vàng.

Trước đó, vụ nổ mìn phá đá ở hầm vàng khiến 4 phu vàng tử vong vì khí độc là Nguyễn Kim Vui (SN 1988, trú Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam), Cụt Hải (SN 1982), Cụt Hiếu (SN 1985), Cụt Nam (SN 1997, đều trú Kỳ Sơn, Nghệ An). Người duy nhất sống sót là Cụt Văn Dũng (SN 1987, trú Kỳ Sơn, Nghệ An).

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có công văn yêu cầu các cơ quan liên quan phải tìm hiểu vụ việc và báo cáo lên cho lãnh đạo tỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét