Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Đà Nẵng: Nghi vấn “mua” điểm trên mạng xã hội, nhà trường “treo” bằng 12 sinh viên

H.LONG

LĐO - Ngày 14.4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch (Đà Nẵng) đã chính thức trao gần 300 bằng tốt nghiệp cho sinh viên tại trường. Riêng 12 bằng tốt nghiệp trong diện nghi vấn "mua" bằng sẽ được nhà trường "treo" tạm thời để phục vụ công tác điều tra.

Cụ thể,trong tổng số 275 sinh viên cao đẳng chính quy tốt nghiệp đợt này, có 136 sinh viên chuyên ngành kế toán, ngành Quản trị kinh doanh có 86 sinh viên, ngành Tài chính ngân hàng có 30 sinh viên, ngành Tiếng Anh, chuyên ngành tiếng Anh thương mại 23 sinh viên. Cũng trong đợt phát bằng tốt nghiệp lần này, nhà trường đã tạm giữ bằng của 12 sinh viên để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân được lãnh đạo nhà trường lý giải là những trường hợp này nằm trong nghi vấn "mua" bằng gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Trước đó, ngày 11.3, sau khi nhận trên trang Facebook của một người có tên Kim Dung rao bán điểm với giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy theo môn học. Lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng đã lập đoàn thanh tra nội bộ và mời phòng An ninh chính trị nội bộ (PA38), Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc xác minh làm rõ sự việc.

Qua xác minh,  lãnh đạo trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng biết được, trang Facebook Kim Dung có tên thật là Hoàng Thị Kim Dung  - một sinh viên cũ của trường và đã được công nhân tốt nghiệp vào tháng 9.2015. Được biết,  người trực tiếp nhận tiền và sửa điểm từ trượt thành đỗ là ông Nguyễn Đức Thắng, hiện là chuyên viên Công nghệ thông tin, phòng Đào tạo của trường. “Ngay sau khi nghi vấn “mua” điểm rộ lên, ông Thắng đã xin thừa nhận sai phạm và xin nhà trường nghỉ việc 1 tháng để phục vụ quá trình điều tra của cơ quan chức năng” – thầy Hùng nói.

Trao đổi về công tác quản lý điểm thi của trường trong thời gian qua, thầy Hùng nói: “Trước đây, tôi đã ban hành những quy chế quản lý chặt về điểm thi của sinh viên.  Cụ thể, nhà trường đã thành lập riêng 1 phòng khảo thí, rồi sinh viên trong trường thi theo ngân hàng đề thi riêng. Mỗi bài thi của sinh được rọc phách để giữ tính khách quan trong quá trình giảng viên chấm điểm. Cuối cùng nhà trường sẽ đưa điểm của sinh viên lên mạng. Điểm được nhập trên mạng thì chỉ có những người am hiểu về công nghệ thông tin mới có thể tác động và sửa điểm. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng vẫn phải đợi tại cơ quan điều tra mới biết được” – thầy Hùng cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét