Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Con trai Thủ tướng Dũng sắp thành hôn

BBC - Các nguồn tin cho hay hôn lễ của ông Nguyễn Minh Triết, con trai út Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, với một cựu á hậu sẽ diễn ra ngày thứ Bảy 2/4 tới.

Một nguồn tin từ TP HCM nói với BBC hôn lễ chính thức được cử hành tại tư gia của Thủ tướng Dũng vào trưa thứ Bảy, trong khi tiệc cưới được tổ chức vào chiều tối cùng ngày tại một khách sạn 5 sao ở Quận 1, TP HCM.

Trước đó, hôm 10/3 hai họ đã tổ chức ăn hỏi cho ông Nguyễn Minh Triết và cô Đồng Thanh Vy tại quê nhà của cô ở Tây Ninh.

Cô Đồng Thanh Vy, sinh năm 1993, từng đoạt ngôi Á hậu 2 cuộc thi Miss Asean 2013.

Gia đình của cô, theo một tiết lộ của chính Thủ tướng Dũng cho báo Tiền Phong, xuất thân "làm ruộng".

Thiệp cưới trình bày nhã nhặn được gửi đến các quan khách, bạn bè và họ hàng với dòng chữ: "Ông Nguyễn Tấn Dũng, bà Trần Thanh Kiệm - ông Đồng Văn Cư, bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh... trân trọng báo tin Lễ thành hôn của con chúng tôi..."

Ông Nguyễn Minh Triết, sinh năm 1988, sang Anh từ năm 2004 và học A-level (dự bị đại học) ở Michael College. Năm 2006, ông bắt đầu học tập tại Đại học Queen Mary cho tới 2009.

Ông có bằng Thạc sỹ Kỹ thuật Ðộng cơ Siêu thanh.

Sau đó ông về nước, tham gia công tác Đoàn, trở thành Bí thư tỉnh Đoàn Bình Định năm 2014.

Tháng 10/2015, ông Nguyễn Minh Triết được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2015-2020 và là tỉnh ủy viên trẻ nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Tấn Dũng, 66 tuổi, có ba con, hai trai và một gái, đều là những người thành đạt.

Theo kế hoạch chiều 6/4 tới, Quốc hội sẽ bỏ phiếu kín để miễn nhiệm chức danh Thủ tướng Chính phủ của ông.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước sẽ trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Thủ tướng Chính phủ mới, được cho chỉ có một ứng viên là ông Nguyễn Xuân Phúc.

Sau khi các đại biểu thảo luận về dự kiến nhân sự bầu Thủ tướng Chính phủ, sáng 7/4, Quốc hội sẽ bầu Thủ tướng Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Tân Thủ tướng Chính phủ sẽ đọc lời tuyên thệ ngay trong phiên họp này sau khi có kết quả kiểm phiếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét