Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Nga phẫn nộ vì hình nộm Tổng thống Putin bị đóng đinh ở Latvia

(VN+) - Theo trang web của kênh truyền hình Nga RT, một hình nộm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được dựng lên tại một trung tâm nghệ thuật của thủ đô Riga ở Latvia, mà điều đáng nói là ban tổ chức đã cho phép khách tham quan có thể đóng đinh lên hình nộm.

Theo RT, trung tâm triển lãm này nằm ngay gần tòa nhà từng được sử dụng là trụ sở của Cơ quan tình báo Liên Xô trước đây (KGB) ở Latvia thời nước Cộng hòa này còn thuộc Liên bang Xô Viết.

KGB chính là cơ quan mà ông Putin từng phục vụ từ năm 1975 đến 1991.

Hình ảnh được trang RT đăng tải cho thấy hình nộm của ông Putin bị đóng lên một cây thập giá, đinh được đóng lên phần mắt và tay hình nộm.

Theo kênh TV5 của Latvia thì không như các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt khác, tác giả của hình nộm này được giữ kín.

Hình nộm trên đã khiến người Nga cũng như cộng đồng người yêu nước Nga tại Latvia hết sức bức xúc.

Theo RT, việc bôi nhọ hay xúc phạm chính phủ và quan chức quốc gia khác cũng cần được coi là một tội. Tại Nga, hình phạt dành cho tội này là 800 USD, bị buộc lao động công ích từ 15 ngày đến 1 năm.

Sự việc trên diễn ra chỉ vài ngày sau lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Phátxít trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Trong dịp đó, Tổng thống Putin đã cảm ơn nhân dân các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây đã sát cánh cùng nhân dân Nga đánh bại Phátxít Đức, cũng như tưởng niệm 27 triệu quân dân Xô viết đã anh dũng ngã xuống trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét