Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Nợ tiền lương, giám đốc bị công nhân tụt quần giữa phố

D.Q

(PetroTimes) - Nợ lương công nhân, lại luôn tìm cách tránh mặt, một giám đốc ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc đã bị công nhân bao vây ép phải trả tiền. Ông này còn bị một công nhân quá khích đòi lột quần ngay giữa phố.

Trang tin WangYi của Trung Quốc cho hay, chiều 18/8, nhà vệ sinh của địa điểm kinh doanh ôtô trên phố Thụy Đạt, Trịnh Châu đã bị hơn chục công nhân vây kín.

Những công nhân này đã dồn “ông chủ” của mình vào nhà vệ sinh. Sau đó, một trong số họ đã vào trong lôi ông chủ ra để “nói chuyện”.

Họ cho biết, sở dĩ phải làm như vậy là do ông này đã nợ lương công nhân suốt hơn một năm liền và luôn tìm cách né tránh khi tới nhà máy.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, tất cả công nhân đều hò hét, lao vào giằng xé vị giám đốc, đòi thanh toán tiền lương. Thậm chí, một người đàn ông quá khích còn đòi... lột quần ông chủ.

Trước đó, hồi tháng 7/2009, một sự việc đau thương đã diễn ra tại tỉnh Cát Lâm do mâu thuẫn giữa ông chủ - người làm.

3.000 công nhân tại Nhà máy luyện gang thép Tonghua đã xông lên đánh chết vị giám đốc mới nhậm chức vì ông này có ý định sẽ sa thải 30.000 người trong kế hoạch sáp nhập nhà máy với Tập đoàn tư nhân Jianlong.

Sau khi đánh đập dã man ông chủ, các công nhân còn va chạm với cảnh sát và không cho xe cứu thương tiếp cận. Dù sau đó vẫn được đưa tới bệnh viện nhưng do bị thương quá nặng, vị giám đốc này đã tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét