Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Dân Bắc Kinh hoảng sợ trước đám mây chết người từ vụ nổ Thiên Tân

Thiên Hà (theo API)

MTG - Sau vụ nổ khủng khiếp tại Thiên Tân đêm qua, người dân  Bắc Kinh hoảng sợ đám mây chết người từ Thiên Tân, nhất là khi có những tin đồn lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ nổ khủng khiếp tại Thiên Tân đêm qua đã giết chết ít nhất 20 người, trong đó có 4 lính cứu hỏa, hiện nay vẫn còn 36 lính cứu hỏa tham gia dập tắt vụ cháy vẫn không thể nào liên lạc được.

Tuy nhiên, sau khi vụ nổ xảy ra, điều lo lắng nhất bây giờ là ô nhiễm không khí, đặc biệt khi vụ nổ xảy ra ở một khu cảng chứa rất nhiều hóa chất độc hại.

Những tin đồn trên mạng liên tục được tung lên, kéo theo tình trạng người dân Bắc Kinh hoảng sợ đám mây chết người từ Thiên Tân được cho là đang bay về hướng thủ đô của Trung Quốc.

Ô nhiễm không khí ở mức bình thường?

Hôm nay, lúc 4 giờ 30 sáng, Trung tâm khí tượng tại Thiên Tân vẫn báo cáo là mức độ ô nhiễm không khí trong khu vực là "bình thường".
Tuy nhiên, lúc 4 giờ 10 ngày 13.8, một phóng viên đã cố tiếp cận các hiện trường vụ nổ vài trăm mét, nhưng chỉ trụ được 3 - 4 phút và liên tục nôn mửa do ngộ độc không khí.

Theo người dân địa phương, sau vụ nổ, không khí cực kỳ ô nhiễm khiến người dân cực kỳ lo lắng và chuẩn bị để sơ tán khỏi căn hộ của mình.

Khí độc có thể lan truyền tới Bắc Kinh

Theo một số thông tin lan truyền qua mạng xã hội và tin nhắn thoại, thì gió có thể đưa làn khí độc hại sinh ra bởi vụ nổ từ Thiên Tân tới Bắc Kinh trong nay mai.

Tuy nhiên, chuyên gia thời tiết Li Xiaoquan cho biết rằng thông tin đó có thể không chính xác. Theo vị chuyên gia này, đêm qua gió thổi theo hướng tây, tây nam, vì vậy đám mây ô nhiễm sẽ được thổi sang phía đông, trong khi đó Bắc Kinh lại ở hướng tây bắc của Thiên Tân, vì vậy rất khó bị ảnh hưởng.

Đám mây cực độc

Theo các quan chức môi trường địa phương thì cảng biển nơi vụ nổ xảy ra hiện đang trữ toàn chất độc gồm canxi cacbua, hợp kim canxi, natri xyanua, và toluene diisocyanate (TDI): Trong đó natri xyanua là "cực kỳ nguy hiểm" với độc tính cực cao, có thể gây chết người nếu bị tiếp xúc với chất trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét