Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Tướng quân đội bị bắt vì buôn ma túy

Theo NBC

TPO - Thiếu tướng Abdul Samad Habibi của Afganistan vừa bị bắt giữ vì vận chuyển một lượng lớn heroin trong xe tải quân sự, cảnh sát nước này cho biết.

Theo NBC, Thiếu tướng Abdul Samad Habibi đang lái xe trên đường cao tốc ở tỉnh Baghlan, bắc Afghanistan hôm 30/6 thì bị bắt, Cảnh sát trưởng tỉnh Baghlan, Tướng Abdul Jabar Purduli cho biết.

Ông Purduli nói: “Chiếc xe Ranger của Quân đội Afghanistan bị chặn lại tại một trạm kiểm soát ở Puli-Khumri, cảnh sát phòng chống ma túy đã phát hiện ra 18,6 kg heroin bên trong xe”.

Hai người khác đi cùng ông Habibi cũng bị bắt. Dự kiến ông Habibi sẽ bị truy tố trong vài ngày tới.

Ông Habibi là nhân vật cấp cao nhất của Afghanistan bị bắt vì liên quan đến ma túy. Năm 2013, một vị tướng khác là Mohammad Kabir Andarabi, Cảnh sát trưởng tỉnh Nimruz cũng bị bắt tại Sân bay quốc tế Kabul vì tham gia vào các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Sau đó, ông bị kết án 10 năm tù giam.

Mặc dù Mỹ viện trợ 7 tỷ USD để Afghanistan loại bỏ cây thuốc phiện và chống buôn lậu ma túy nhưng nước này vẫn là nơi sản xuất tới 90% thuốc phiện của cả thế giới. Theo Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC), năm 2014, nước này có tổng diện tích trồng thuốc phiện là 224.000 ha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét